กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุในช่วง 2 วันนี้ ยังคงมีฝนตกหนักเกือบทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ ขณะที่จังหวัดตาก ได้รับผลกระทบจากพายุฝนลมแรง

สภาพบ้านเรือนหลายหลัง ในตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก อยู่ในสภาพพังเสียหายอย่างหนัก ส่วนใหญ่เป็นหลังคาสังกะสีที่ปลิวหายไป หลังได้รับผลกระทบจากพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่

ขณะที่ต้นไม้ใหญ่ ก็ถูกแรงลมพัดจนหักโค่นถอนรากขึ้นมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อยู่ระหว่างช่วยสำรวจ และให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมในเบื้องต้น

ส่วนจังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมที่รับน้ำจากพื้นที่ตอนบน ทั้งจังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก ได้ไหลย้อนเข้าทางประตูระบายน้ำ และเพิ่มระดับเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จนชาวนาต้องเร่งซ่อมแซมบานประตูระบายน้ำที่ชำรุด เพื่อปิดกั้นไม่ให้น้ำในแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมเพิ่ม

ทางจังหวัดพิจิตรได้ช่วยเหลือ โดยทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 3 เครื่อง เพื่อระดมสูบน้ำ ลดความเสี่ยงนาข้าวเสียหายกว่า 3,000 ไร่

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในช่วงวันที่ 26-28 พฤษภาคมนี้ ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ส่วนภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณที่ลาดเชิงเขา ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักเช่นกัน สำหรับบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็ก ควรงดออกจากฝั่ง

อุตุเตือนฝนถล่มไทยตอนบน-พายุฝนถล่มจังหวัดตากทำบ้านเรือนเสียหาย