ผลตรวจสอบจดหมายเตือน 3 ฉบับ ก่อนเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบเป็นผู้เขียนคนเดียวกัน ขณะที่ตำรวจเร่งล่าชายต้องสงสัยจากภาพวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุระเบิด

สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ รายงานผลการตรวจสอบผลทางหลักวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับจดหมายทั้ง 3 ฉบับ ที่ตำรวจระบุว่า มีผู้แจ้งเตือนก่อนล่วงหน้า ก่อนเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยส่งไปเตือนผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา 2 ฉบับ และผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ อีก 1 ฉบับ

ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ระบุได้ว่า ผู้ที่เขียนจดหมายทั้ง 3 ฉบับ เป็นบุคคลรายเดียวกัน แต่มีการพยายามดัดแปลงลายมือ เพื่อไม่ให้เป็นการตั้งข้อสังเกต

รวมไปถึงกระดาษที่ใช้เขียนจดหมายเตือนเรื่องระเบิดทั้ง 3 ฉบับ มาจากกระดาษชนิดเดียวกัน และมีการเบี่ยงเบนเนื้อหาข้อความในจดหมาย เพื่อไม่ให้เกิดข้อพิรุธ

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า กล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าตัวอาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ชั้นที่ 1 สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย ที่จะเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุลอบวางระเบิดดังกล่าวได้ โดยเป็นชายถือถุงพลาสติก เดินเข้ามาภายในตัวอาคาร ด้วยท่าทีมีพิรุธ

จากนั้น ได้เดินไปที่บริเวณห้องวงษ์สุวรรณ และหายเข้าไป ก่อนจะเดินออกมา โดยไม่มีถุงใบดังกล่าวที่ถือเข้าไปออกมาด้วย แต่กลับถือสิ่งของบางอย่างลักษณะคล้ายร่มสีดำ ออกมาแทน

ส่วนประเด็นที่ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เครือข่าย "โกตี๋" ตัองสงสัยวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า ได้ประสานการกับทางการลาว ขอตัว"โกตี๋" แล้ว

พร้อมชี้แจงว่า ทางการลาวให้ความร่วมมือดี แต่ "โกตี๋" เคลื่อนย้ายตลอดเวลา ยังไม่มีหลักแหล่งที่ชัดเจน และปฎิเสธที่ฝ่ายความมั่นคง มักจะโยงทุกเหตุการณ์กับ "โกตี๋" เพราะต้องให้ตำรวจสอบสวนให้ชัดเจน

ล่าชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ - พบจดหมายเตือน 3 ฉบับส่งจากคนเดียว