ตำรวจและทหารพรานในจังหวัดสระแก้ว ร่วมจับขบวนการล่าสัตว์ป่ารายใหญ่ ส่งประเทศเพื่อนบ้าน ตามเส้นทางธรรมชาติ

ตำรวจภูธรอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังชุดเฉพาะกิจพิเศษทหารพราน 1203 และชุด ชปข.ฉก.กรมทหารพรทานที่ 12 ออกลาดตระเวนบนถนนลาดยางสายฝากห้วย – เขาน้อยสีชมพู พบรถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน บท – 553 สระแก้ว วิ่งมาด้วยความเร็วสูง จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ และขอตรวจสอบ

พบมีสัตว์ป่าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย อยู่ด้านหลังรถกระบะจำนวนมาก ทั้งตัวเงินตัวทอง รวม 104 ตัว // เต่า รวม 153 ตัว และงูเห่า รวม 10 ตัว จึงควบคุมตัวนายวีระวัฒน์ วิชัยประจักร ซึ่งเป็นคนขับรถ

จากการสอบสวน นายวีรวัฒน์รับสารภาพว่า รับจ้างขนสัตว์ป่าทั้งหมด มาจากอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อนำสัตว์ป่าดังกล่าว มารอพักไว้ที่บ้านของตนเอง ที่บ้านโคกสะแบง ในอำเภออรัญประเทศ ซึ่งอยู่ติดบริเวณแนวชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน

จากนั้น จะมีเจ้าของซึ่งเป็นคนไทย มารับไปส่งขายให้กับพ่อค้าชาวกัมพูชา เพื่อนำไปส่งขายให้กับร้านอาหารเปิบพิสดารในประเทศเพื่อนบ้าน แต่นายวีระวัฒน์ อ้างว่า ไม่รู้จักชื่อของคนที่จะมารับสัตว์ป่า

ขณะที่ตำรวจ กล่าวว่า ขบวนการลักลอบขนสัตว์ป่ากลุ่มนี้ น่าจะลักลอบขนสัตว์ป่ามาแล้ว เนื่องจากมีการนำลังผลไม้มาใส่สัตว์ป่า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่หลงกล จึงทำการตรวจสอบ จนสามารถจับกุมได้ จากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้มารับของกลาง เพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

Cr. จัด // สระแก้ว

จับขบวนการล่าสัตว์ป่ารายใหญ่ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านที่สระแก้ว