ตำรวจนครศรีธรรมราช จับเอเย่นต์ค้ายาบ้ามือใหม่หัดขาย สารภาพทั้งน้ำตา เพิ่งถูกจับครั้งแรก

ตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ขยายผลจับกุมนายนันทชัย นาควิเศษ ภายในบ้านพักซอยสวนเทียม จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พร้อมของกลางยาบ้า120 เม็ด หลังตำรวจจับผู้ค้าเสพยาเสพติดได้ และให้การซัดทอดว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายนันทชัย จึงวางแผนเข้าจับกุม

ทั้งนี้ ระหว่างการสอบสวน ผู้ต้องหา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่เคยถูกจับ จึงกลัว ทำให้ร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายไสว เอเย่นต์ในพื้นที่ หวังมาขายเอากำไร และซื้อมาเสพเองด้วย

และที่จังหวัดนครพนม ตำรวจจับนายยงยุทธ จิตรธรรม ชาวอำเภอท่าอุเทน พร้อมของกลางยาบ้า 1,039 เม็ด // ยาไอซ์ 15 กรัม // อาวุธปืน เครื่องกระสุน รวมถึงอุปกรณ์ในการเสพ ได้ภายในบ้านพัก

ผู้ต้องหา สารภาพว่า เคยมีอาชีพซ่อมรถยนต์อยู่ต่างจังหวัด กลับมาบ้าน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงผันตัวเองเป็นเอเย่นต์ค้ายา โดยทำหน้าที่ส่งยาบ้าให้ลูกค้า บางครั้งก็ว่าจ้างคนอื่นส่ง ได้ค่านายหน้าครั้งละ 5,000 - 10,000บาท ซึ่งเป็นอาชีพที่หาเงินง่ายกว่าอาชีพอื่น ทำมาแล้วหลายครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมนายจันที ศรีโสดา ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านพนอมเหนือ ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ก่อนนำตัวทั้งสองส่งดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน ตำรวจนครพนม ยังได้ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในอำเภอท่าอุเทน 2 จุด สามารถจับกุมนายยงยุทธ จิตรธรรม พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 1 พันเม็ด พร้อมยาไอซ์ 15.94 กรัม สารภาพซื้อมาขายให้ลูกค้า อีกทั้งยังจับกุมนายจันที ศรีโสภา ได้พร้อมยาบ้า 1,000 เม็ด

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เป็นการเพิ่มมาตรการปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่เป้าหมายอำเภอชายแดน หลังพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์รายสำคัญ โดยนำยาบ้าจาก สปป. ลาวมาขาย จึงจับกุมเพื่อตัดวงจร