อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองหัวแรด จ.นครราชสีมา ร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมช่วยเหลือ หลังถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ส่งคนมายิงข่มขู่ให้ย้ายออกจากที่ดิน เมื่อไปแจ้งความคดีกลับไม่คืบหน้า

นายสนั่น ปริสาวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองหัวแรด อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา หลังถูกผู้มีอิทธิพลใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้ามาในบ้านพัก พร้อมข่มขู่ให้ย้ายออกจากที่ดินที่อาศัยอยู่

นายสนั่น เล่าว่า หลังหมดวาระดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหนองหัวแรด ได้มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ว่าจ้างให้ไปเป็นลูกน้อง โดยทำงานเป็นช่างซ่อมรถ และรับลากรถ ได้ค่าจ้างวันละ 500 - 600บาท จึงตกลง

ต่อมา ได้ติดต่อซื้อที่ 6 ไร่ จากนายจ้างดังกล่าว เพื่อปลูกบ้านและทำสวน ทำสัญญาซื้อขายกัน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2543 ผ่านมาจนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 ได้มีบุคคลลึกลับ ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ มากัน 2 คัน เข้ามาข่มขู่บอกให้ครอบครัวตนเองย้ายออกไปจากที่ดินภายใน 5 วัน และเข้ามาขู่อีกหลายครั้ง

จนกระทั่งเดือนเมษายน พ.ศ. 2559 มีรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำคันเดิม ขับเข้ามา แล้วคนในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้ามาในบ้าน 6 นัด และยังส่งคนมารื้อบ้านทำลายของในไร่เสียหายจนหมด ต้องหากันย้ายออกไปอยู่ที่อื่น

นายสนั่น คาดว่า สาเหตุอาจมาจากที่ตนเอง ไม่ยอมตกลงทำงานผิดกฎหมาย ที่นายจ้างคนดังกล่าวต้องการ หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โพธิ์กลาง ตำรวจแจ้งว่า หลักฐานไม่มีน้ำหนัก อีกทั้งยังถูกนายจ้างข่มขู่กลับมาอีก จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความคุ้มครอง เพราะครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดผวา

อดีตผู้ใหญ่บ้านนครราชสีมาร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกยิงขู่ให้ย้ายออกจากที่พัก