เจ้าของบ้านแทบช็อค หลังล้มตัวนอนดูทีวี แต่หัวกลับไปนอนทับงูเห่ายาวกว่า 1 เมตร รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โชคดีไม่ได้รับอันตราย

เมื่อเวลา 21 นาฬิกาที่ผ่านมา ( 23 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ นำอุปกรณ์เข้าไปช่วยกันจับงูเห่า บริเวณชั้นล่างของห้องนั่งเล่นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่2 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

มีนางสาวกัลยพร ขาวปลอด อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก โดยบอกว่า งูดังกล่าว หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม บนเตียงที่ไว้สำหรับนอนเล่นพักผ่อน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเปิดผ้าห่มค้นหาจนพบว่า งูนอนขดตัวซ่อนอยู่ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงจับออกมาได้สำเร็จ

เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้รวมตัวกับคนในครอบครัว มานอนเล่นดูทีวีกัน และตนเองได้เลือกไปนอนบนเตียงไม้ที่มีที่นอนและผ้าห่มวางซ้อนกันหลายชั้น ระหว่างล้มตัวลงนอน โดยเอาศีรษะพิงไปบริเวณขอบเตียง รู้สึกเอะใจที่มีอะไรนิ่มๆดิ้นอยู่บริเวณลำคอ จึงรีบลุกดู แต่ต้องตกใจอย่างมากที่เห็นเป็นงูเห่า จึงรีบพากันกระโดดหนีแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับออกไป

จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นงูเห่าปลวก ขนาดความยาวประมาณ  1เมตร 20 เซนติเมตร คาดว่า งูเห่าตัวนี้ ได้แอบเข้ามาหาอาหาร และหาแหล่งอาศัยในบ้านเรือน เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอวังโป่งมีฝนตกชุก ประกอบกับตัวบ้านอยู่ติดกับท้องนา อาจมีสัตว์เลื้อยคลานหนีน้ำเข้ามาหลบอาศัยได้ง่าย เคราะห์ดีที่เจ้าของบ้านไม่ได้รับอันตรายถูกงูฉก

เจ้าของบ้านนอนทับงูเห่า ขณะดูทีวีบนโซฟา