ช่วงนี้แม้ฝนจะเบาบางลง แต่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง และเกิดความเสียหายจากฝนตกหนัก อย่างที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมเสาไฟฟ้าล้มกว่า 10 ต้น ทำประชาชนเดือดร้อยกว่า 2 พันครัวเรือน

ที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยลำทับ ระดมกำลังซ่อมเสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนนสายลำทับ-เขาพนม ตำบลลำทับ อำเภอเมือง รวมจำนวน 12 ต้น หลังมีฝนตกหนัก และลมพัดแรง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ประชาชนเดือนร้อน 3 หมู่บ้าน กว่า 2,000 ครอบครัว

ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่รอบเทือกเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม โดยหากมีฝนตกหนักเกิน 100 มิลลิเมตร ใน24 ชั่วโมง ก็ให้เตรียมพร้อมอพยพออกจากพื้นที่

น้ำท่วมคีรีมาศ จ.สุโขทัย ยังไม่คลี่คลาย สั่งปิดโรงเรียน 10 แห่ง

ส่วนที่ จ.สุโขทัย ขณะนี้ในหลายตำบลของอำเภอคีรีมาศ ยังมีน้ำท่วมขัง ประชาชนเดือดร้อนหลายพันครัวเรือน สถานที่ราชการ เช่น ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ โรงเรียน และวัดหลายแห่งได้รับผลกระทบ ระดับน้ำที่ท่วมถนนบางจุดเริ่มลดลงบ้าง แต่การสัญจรไปมายังคงลำบาก มีการสั่งปิดเรียนแล้วจำนวน 10 โรงเรียน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนพลิกวิฤตช่วงน้ำหลากแบบนี้ จับปลาที่มากับน้ำใหม่ อิ่มกันไปหลายมื้อ

ตลาดขายเห็ดป่าคึกคักหลังฝนตก แพทย์เตือนระวังเห็ดพิษ

และหน้าฝนแบบนี้ ที่ตลาดร่มหว้า ริมถนนสาย มหาสารคาม-อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ประชาชนและนักท่องเที่ยว จอดรถแวะเลือกซื้อเห็ดและผักป่ากันคึกคัก โดยที่นี่ถือเป็นแหล่งจำหน่ายเห็ดป่ามากที่สุดของจังหวัด แต่ละวันมีแม่ค้านำเห็ดสดป่าหลากหลายชนิด มาแบ่งใส่จานวางขายให้เลือกซื้อกันอย่างคึกคัก

ขณะที่นายแพทย์วีระศักดิ์ อนุตรอังกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม ฝากเตือนประชาชนในการรับประทานเห็ดป่าให้ปลอดภัยว่า ต้องทราบถึงแหล่งที่มาว่า เก็บมาจากที่ที่เคยมีเห็ดเกิดหรือไม่ เพราะเห็ดพิษบางชนิดมีลักษณะใกล้เคียงกับเห็ดที่กินได้ และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ผู้เก็บต้องมีประสบการณ์

เร่งซ่อมเสาไฟฟ้าล้มกว่า 10 ต้น หลังพายุฝนกระหน่ำตัวเมืองกระบี่