ตำรวจขอออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาพร้อมภรรยา หลังหนีจากห้องขัง ที่ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ส่วนดาบตำรวจที่เปิดห้องขังให้ ถูกให้ออกจากราชการ เตรียมแจ้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อ้างถูกยาสั่งให้เปิดห้องขัง

จากเหตุการณ์ที่ดาบตำรวจฉลาด แน่นอุดร สิบเวร สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ไขกุญแจเปิดห้องควบคุมผู้ต้องหา ช่วงตีสี่ของวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าสงสารภรรยา ที่มาอ้อนวอนขอเยี่ยมสามี ก่อนที่ทั้งหมดจะฉวยโอกาสพากันหลบหนีออกไปนั้น

ล่าสุดพันตำรวจเอกพันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพนทอง เปิดเผยความคืบหน้าคดี ว่า ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ออกหมายจับ นายสุรศักดิ์ คันทมาตร์ และ นายสุรชัย ภูมิภาค 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมด้วย น.ส.เสาวลักษณ์ เสมอใจ อายุ 21 ปี ภรรยาของนายสุรชัย และหญิงอายุ 18 ปี แล้ว หลังพาผู้ต้องหาหลบหนี เชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้เฝ้าระวัง เพราะเกรงว่าจะหนีออกนอกประเทศ และอยากฝากเตือนผู้ที่ให้ที่พักพิงว่าจะมีความผิดไปด้วย

ส่วนดาบตำรวจฉลาด ได้สั่งให้ออกจากราชไว้ก่อน ระหว่างรอสอบสวนความผิดทางวินัยร้ายแรง รวมถึงคดีอาญาในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ด้าน พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ระบุว่า ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พบมีความผิดชัดเจนตามภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนที่ ดาบตำรวจฉลาด อ้างว่าโดนยาสั่งนั้น ไม่น่าเป็นไปได้ แต่เป็นความบกพร่องเลินเล่อ มากกว่า ซึ่งต้องลงโทษเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา

ขณะที่ดาบตำรวจฉลาด ยอมรับว่า เหตุเกิดเพราะความประมาทของตนเอง เพราะเห็นใจภรรยาที่มาขอเยี่ยมสามี ไม่มีเจตนาให้การช่วยเหลือผู้กระทำความผิด และขอโทษผู้บังคับบัญชาที่ทำให้เดือดร้อน

ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหา-ภรรยา หนีคุม- ด.ต.เผยถูกยาสั่ง