เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่ถนนสุขุมวิท (ขาเข้า) ตลาดปากน้ำ โชคดีสามารถพาเด็กที่โดยสาร มา 4 คน ในรถ หนีตายลงมาได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ( 21 พ.ค.) รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู รีบเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้รถยนต์ของประชาชน บริเวณถนนสุขุมวิทขาเข้าตลาดปากน้ำ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร พร้อมเบี่ยงรถออกไปวิ่งสวนทางอีกเลนหนึ่ง พบว่า เพลิงได้ลุกไหม้รถเก๋งแวน ยี่ห้อเกียร์ จนหมดทั้งคัน มีชาวบ้านช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิง มาช่วยกันฉีดสกัด ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากรถเก๋งแวนคันนี้ ติดตั้งแก๊สแอลพีจีอยู่ด้วย

ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิง ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ทำให้เปลวไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง และ ท่วมสูงเกือบเท่าเสาไฟฟ้า ต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

สอบถาม นางสาลี่ สังข์เดช คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยืมรถมาจากเพื่อนบ้านเพื่อขับพาลูก-หลาน อายุตั้งแต่ 3-5 ปี รวม 4 คน ไปเดินเที่ยวที่ตลาดสังกะสี ขณะขับรถกลับบ้านมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ เครื่องยนต์ได้ดับลง และ เกจ์วัดความร้อนขึ้นสูงสุด จึงนำน้ำไปเติมหม้อน้ำ เพื่อลดความร้อน และ พยายามสตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้งเพื่อนำรถหลบเข้าข้างทางไม่ให้การจราจรติดขัด

ปรากฏว่า เครื่องยนต์สตาร์ติด ระหว่างเข้าเกียร์ได้เกิดไฟลุกไหม้ ขึ้นที่ห้องเครื่องด้านหน้ารถอย่างรุนแรง ตนเองจึงรีบเปิดประตูพาเด็กๆหนีตายออกจากรถได้ทัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ น่าจะเกิดจากความร้อนของเครื่องยนต์ ที่หม้อน้ำแห้ง จนเครื่องน็อคดับไป เมื่อสตาร์ทอีกครั้งทำให้ระบบไฟภายในห้องเครื่องช๊อต จนไฟลุกไหม้

ไฟลุกท่วมรถยนต์หวิดย่างสดยกครอบครัว