เตือนภัย!สาวนราธิวาส นั่งรถตู้มาจากสตูล เพื่อมาลงที่ตลาดสด พลาซ่า อ.หาดใหญ่ เจอหญิงสาวมาตีสนิท บอกเป็นคนบ้านเดียวกัน พูดคุยทำทีสนิท ก่อนจะยื่นยาดมให้ดม จนรู้สึกมึนไม่รู้สึกตัว และได้ยื่นเงินให้หญิงคนดังกล่าวไป5พันบาท สุดท้ายมารู้ตัวทีหลังว่าถูกมอมยา ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความที่สภ.หาดใหญ่ ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

วันที่ 21 พ.ค.2560 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สถานีตำรวจ สภ.หาดใหญ่ น.ส.ต่วนฮาซีน่า กูจิ อายุ 33 ปี พร้อมลูก 2 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ฮากีม หมัดอาด้ำ ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ ว่ามีผู้หญิงอายุประมาณ 40-50ปี เอายาดมให้ตนเอง ในรถตู้โดยสารหาดใหญ่-สตูล และชักชวนพูดจาหว่านล้อมให้ตนเองไปซื้อโทรศัพท์ ที่ตลาดพาซ่าหาดใหญ่ในราคาถูก โดยที่ตนเองได้ชักเงินสดจำนวน 5,000 บาทให้ไปแล้วก็หลับและไม่รู้สึกตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนนางสาวน.ส.ต่วนฮาซีน่า ทราบว่าตนเองทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซียและจะเดินทางกลับมาที่บ้านซึ่งอยู่ที่ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยลูกอีกสองคน ได้ขึ้นรถตู้โดยสารที่ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล โดยระหว่างรอรถที่ จ.สตูลนั้ได้มีหญิงอิสลามอายุประมาณอายุประมาณ 40-50 ปี สวมผ้าคลุม ศรีษะสีดำ เสื้อยืดสีเทา เข้ามาพูดคุย พยายามตีสนิทและบอกว่าตนก็กำลังเดินไปจ.นราธิวาสเหมือน ถือว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน คนร้ายจึงได้ชวน น.ส.ต่วนฮาซีน่า มานั่งใกล้กัน และพยายามชวนคุยตีสนิทตลอดเวลา คนร้ายได้อ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับมือถือ และมีลูกเป็นครูโดยตลอดทางคนร้ายได้โทรคุยศัพท์พูดเกี่ยวการซื้อขายโทรศัพท์ และยื่นยาดมให้ดม

ต่อมาตนก็รู้สึกมึนงงไม่ได้สติและไม่รู้สึกตัว ได้เอาเงินให้คนร้ายไป จำนวน 5,000 บาท เมื่อลงจากรถโดยสารบริเวณตลาดสดพลาซ่าอ.หาดใหญ่คนร้ายได้หลบหนี้ไปอย่างลอยนวล ซึ่งเงินจำนวน 5,000 บาท นั้นต้องใช้ซื้อชุดนักเรียนของลูกสาวที่เตรียมจะไปโรงเรียนในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ ไล่กล้อง วงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

Cr.ปรีชา/สงขลา