เปิดกุฏิ "หลวงปู่หงษ์" หลังศาลให้วัดเพชรบุรี จังหวัดสุรินทร์ดูแล พบเงินสดเกือบ 5 ล้านบาท พร้อมพระเครื่องและพระบูชาอีกนับพันองค์

คณะกรรมการวัดเพรชบุรี ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยชาวบ้านทุ่งมน และทีมทนายความของวัด นำตำรวจ ร่วมกันเปิดกุฎิหลวงปู่หงษ์ พรมปัญโญ เกจิอาจารย์ ชื่อดังแห่งสุสานทุ่งมน อดีตเจ้าอาวาสเพชรบุรี ที่ละสังขาร ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 หรือ 3 ปีที่ผ่านมา

โดยหลังจากหลวงปู่หงษ์ละสังขาร ทางวัดได้ตั้งทนายความ ร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกของหลวงปู่หงษ์ เนื่องจากเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ได้มีบุคคลเข้ามาคัดค้าน อ้างว่า ได้รับพินัยกรรมจากหลวงปู่หงษ์

ทางวัดได้ทำการต่อสู้คดี จนศาลชั้นต้นยกคำร้อง จนถึงศาลฏีกายกคำร้องของผู้คัดค้าน และวัดเป็นผู้ชนะคดี ได้เป็นผู้จัดการมรดก และได้มีการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.)

จากการเปิดกุฏิของหลวงปู่หงษ์ เบื้องต้นพบพระเครื่องและพระบูชานับพันองค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขนไปเก็บรักษาไว้ที่วัดเพชรบุรีต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบมีเงินสดอีกจำนวนทั้งสิ้น 4,817,769 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารมาช่วยตรวจนับ พร้อมกับนำเงินสดทั้งหมดเข้าบัญชีของวัดเพชรบุรี

เปิดกุฏิ "หลวงปู่หงษ์" พบเงินสดเกือบ 5  ล้านบาท