ชาวบ้านเข้าหาหน่อไม้บนยอดเขาหงส์ จังหวัดลพบุรี แต่กลับพบโครงกระดูก คาดเป็นของมนุษย์ เพราะมีเสื้อผ้าชุดชั้นในหญิงตกอยู่ด้วย ตำรวจเร่งตรวจสอบว่า เป็นของคนจริงหรือไม่

นายวันชัย ศรีชมพู ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลพบุรี เข้าตรวจสอบโครงกระดูก บนเขายอดหงส์ หมู่ที่ 3 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี หลังชาวบ้านที่ออกไปหาหน่อไม้บนเขา เป็นผู้แจ้งเข้ามา

จุดที่พบ เป็นลานหินกว้างในป่าบนยอดเขา มีโครงกระดูกสันหลัง ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร และเศษกระดูกอีก 2 ชิ้น กองรวมอยู่กับรองเท้าส้นสูงของผู้หญิง 1 คู่ ห่างออกไป 20 เมตร ยังพบเสื้อผ้าชุดชั้นใน และกระเป๋าเป้ คล้ายกระเป๋านักเรียน ถูกรื้อค้นและทิ้งไว้ในป่า

สอบถามชาวบ้านที่พบโครงกระดูกคนแรก เล่าว่า ตนเองได้ปีนเข้ามาหาหน่อไม้ แต่ต้องต้องใจ เมื่อเห็นโครงกระดูก และเสื้อผ้าตกอยู่ใกล้กัน อีกทั้งจุดนี้ ยังเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น และภูเขานี้ก็อยู่ไม่ห่างกับโรงงานพลาสติก ที่พนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงอีกด้วย

เบื้องต้น ตำรวจได้เก็บรวบรวมโครงกระดูกไปตรวจสอบว่า เป็นกระดูกมนุษย์จริงหรือไม่ และจะประสานไปยังโรงานงานพลาสติก รวมทั้งพื้นที่ข้างเคียงว่า มีการแจ้งคนหายในพื้นหรือไม่

ส่วนที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าเก็บกะโหลกศีรษะมนุษย์ และชิ้นส่วนกระดูกซี่โครง พร้อมยกทรงลายเสือดาว หลังชาวบ้านที่เข้ามาตกปลาเป็นผู้พบ และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จุดที่พบนั้น กองอยู่ริมบึงน้ำ ด้านหลังแนวกล้วยป่า ริมถนนสายบ้านบางนุ-ตำบลถ้ำ หมู่บ้านบางนุ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นโครงกระดูกของผู้หญิง และเสียชีวิตมาหลายเดือนแล้ว คาดว่าจะถูกฆ่า แล้วนำศพมาทิ้ง เพราะในพื้นที่ไม่มีการแจ้งบุคคลหาย

ซึ่งทางญาติของนางโสวรรณดี ชัยยะ หรือครูโส หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา จะเดินทางมาตรวจสอบว่า โครงกระดูกดังกล่าว เป็นนางโสวรรณดีหรือไม่

พบโครงกระดูก-ชุดชั้นในหญิงบนยอดเขาหงษ์ จ.ลพบุรี