เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 10 ร้าน บริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ยึดของกลาง 1 หมื่นรายการ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา และผู้แทนเจ้าของเครื่องหมายการค้า บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จากร้านค้า 10 ร้าน ภายในซอยพงษ์พัฒนา2 ถนนทวีวงศ์ ตำบลป่าตอง อำเภอเมืองภูเก็ต (ถนนสายเรียบชายหาดป่าตอง) ตามที่เจ้าของเครื่องหมายการค้าร้องเรียนว่า ใช้เครื่องหมายการค้าปลอม

สามารถยึดของกลาง ทั้งกระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าที่ติดเครื่องหมายการค้าปลอม ทำเลียนแบบสินค้าแบรนด์ดังกว่า 1 หมื่นชิ้น มูลค่ารวมประมาณ 20 ล้านบาท โดยทั้ง 10 ร้าน มีชาวต่างด้าวรับเป็นเจ้าของ ตำรวจได้คุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ว่าการอำเภอกะทู้

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นเจ้าของตลาด หรืออาคารขายสินค้า มาชี้แจงทำความเข้าใจ และช่วยตรวจสอบไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในสถานที่ของตนต่อไป

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์ บุกจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กลางเมืองหาดใหญ่ จำนวน 11 ร้าน และศูนย์การค้าตลาดกิมหยงอีก 10 ร้าน สามารถจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และลูกจ้างได้ 4 คน ขณะที่บางส่วนไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ได้ของกลางจำนวนมาก อาทิ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเดินทาง รองเท้ายี่ห้อดัง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

สำหรับสินค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของลิขสิทธิ์ว่า ศูนย์การค้าทั้ง 2 แห่ง มีการลักลอบนำสินค้าปลอมมาวางจำหน่าย สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว

ยึดของละเมิดลิขสิทธิ์กลางเมืองภูเก็ตมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท