มารดาหญิงวัย 20 ปี ร้องโรงพยาบาลชื่อดังในจังหวัดสระแก้ว ฉีดยา 3 เข็มทำลูกสาวช็อกจนเสียชีวิต ทั้งที่มีอาการปวดท้องธรรมดา ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมเยียวยา และยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงอายุ 20 ปี ช็อคจนเสียชีวิต หลังถูกพยาบาลโรงพยาบาลชื่อดังในจังหวัดสระแก้วฉีดยาไป 3 เข็ม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเขาน้อยอนุบรรพต อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

พบนายศุภพล ประเสริฐศรี อายุ 20 ปี สามีผู้เสียชีวิต นั่งกอดศพภรรยา อายุ 20 ปี พร้อมร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีลูกสาววัย 2 ปี ร้องไห้อยู่ไม่ห่าง

สอบถามนางพี คุชิตา แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวบ่นว่า ปวดท้อง จึงพาลูกสาวไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งได้เข้าไปตรวจตามปกติ

จากนั้นพยาบาลได้ฉีดยาให้ 2 เข็ม พอฉีดยาไม่นาน ลูกสาวตนเองก็ช็อกทันที แต่สักพักก็ฟื้นคืนสติขึ้นมา พร้อมบ่นว่า ปวดหัว พยาบาลจึงให้ทานยาแก้ปวดไป 2 เม็ด

หลังจากนั้น พยาบาลได้ไปเบิกยา เพื่อมาฉีดให้ลูกสาวอีก 2 เข็ม แต่ฉีดเข้าไปได้เพียงเข็มเดียว ลูกสาวตนเองก็ช็อกหมดสติไปเลย แม้พยาบาลจะช่วยกันปั๊มหัวใจ นานกว่าชั่วโมงครึ่ง แต่ลูกสาวก็ไม่ฟื้นคืนมา จึงอยากเรียกร้องให้หาสาเหตุ พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่สามี บอกว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า ภรรยาจะจากไปอย่างรวดเร็วอย่างนี้ เพราะภรรยา ก็ป่วยเพราะปวดท้องธรรมดาเท่านั้น ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมาก เนื่องจากร้องไห้จนหมดแรง ไม่คิดว่า จะสูญเสียแม่ที่รักไปกะทันหัน

ต่อมา เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก โดยมีตัวแทนพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งนี้มาเข้าร่วมพิธีด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนในฐานะเป็นผู้อำนวยการ รู้สึกเสียใจอย่างมาก และจากการได้ตรวจสอบประวัติของคนไข้ ไม่พบการแพ้ยาแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ เนื่องจากยาที่หมอให้พยาบาลฉีด ก็เป็นยาบรรเทาปวดธรรมดาทั่วไป และคนไข้ก็อายุเพิ่งจะ 20 ปี มีอาการปวดท้องธรรมดาเท่านั้น

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาล จะทำเรื่องเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้ได้รับการดูแลมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ซึ่งตามระเบียบสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สามารถยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือตามมาตรา 41 ได้ โดยทางโรงพยาบาลจะช่วยเหลือดำเนินการในเรื่องนี้

แม่หญิงวัย 20 ปีร้องโรงพยาบาลฉีดยา 3 เข็ม ทำลูกช็อกเสียชีวิต