คนร้ายย่องเข้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ขโมยพระเครื่องพระเกจิชื่อดังของเมืองตรัง มูลค่านับล้าน หายลอยนวล แต่ของมีค่าอย่างอื่นกลับอยู่ครบ คาดขโมยตามใบสั่ง

นายวิชัย ทับเที่ยง อายุ 52 ปี และภรรยาเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ในอ.เมือง จ.ตรัง พาตำรวจเข้ามาดูสภาพในร้าน ที่ถูกคนร้ายย่องเข้ามาขโมยของ เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองกับสามีมาเปิดร้านตามปกติ รู้สึกแปลกใจเพราะลิ้นชักโต๊ะมีรอยเปิดทิ้งไว้ จึงได้เดินสำรวจดู พบว่ามีรอยเท้าย่ำบนพื้นเต็มไปหมด โดยคนร้ายปีนขึ้นไปบนหลังคา

เมื่อขึ้นไป ชั้น 2 พบว่า บนหิ้งพระ พระเกจิองค์สีดำ ที่ตนนำมาบูชาจำนวน 3 องค์ และเหรียญสีดำจำนวนนับ 10 องค์ ซึ่งเป็นพระเครื่องหลวงพ่อวัน วัดประสิทธิชัยหรือวัดท่าจีน พระศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่นับถือของคนตรังมายาวนาน ซึ่งตนได้ซื้อมาเป็นพระบูชา หลายสิบที่แล้ว ราคาแค่ 600 บาท ปัจจุบันราคาในตลาดค้าพระราคาพุ่งสูงเป็นหลักแสนบาท และหากเป็นรุ่นแรก ขณะนี้ราคาสูงเป็นล้านบาท ได้หายไป ส่วนของมีค่าอย่างอื่นยังอยู่ครบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เฝ้าตรวจสอบร้านค้าพระที่อยู่ในเขตเทศบาลนครตรังแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการขโมยตามใบสั่ง เพราะไม่สนใจของมีค่าอย่างอื่น

ตีนแมวย่องขโมยพระเครื่องเกจิดังเมืองตรัง