กรณีหญิงคนหนึ่งในจังหวัดนครพนมออกมาร้องเรียนว่าตกเป็นเหยื่อของนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เพิ่มยอดหนี้ให้นับล้านอย่างผิดกฎหมาย แต่ภายหลังต่อสู้จนชนะคดี ล่าสุดตำรวจได้จับกุมนายทุนคนดังกล่าวแล้ว โดยพบว่ามีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เข้าตรวจค้นบริษัทมิตรศิลป์มอเตอร์ไซต์ และบริษัท พิสิษฐ์ภาคิณ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมยึดเอกสารการกู้เงิน บัญชีธนาคารนับสิบเล่ม โฉนดที่ดิน และเงินสดกว่าสี่แสนบาท พร้อมควบคุมตัวนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือนางสาวสุนภา เรืองสุวรรณ เจ้าของบริษัทไว้ สอบสวนดำเนินคดี

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนว่าถูกนางสาวสุพิชญ์ฌา ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และมีสาขาถึง 21 สาขา ปล่อยเงินกู้ รับจำนองที่ดิน เรียกเก็บดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด เกินเท่าตัว

และก่อนหน้านี้เคยมีหญิงวัย 65 ปี ในตำบลนาถ่อน อำเภอเมืองนครพนม นำบ้านและที่ดินไปกู้เงิน ให้หลานชาย ไปทำงานต่างประเทศ แต่เกิดปัญหาไม่สามารถส่งหนี้สิน เพียงไม่กี่เดือนแต่ก็ถูกเพิ่มยอด จนถูกไล่ออกจากที่

ซึ่งล่าสุดกรมบังคับคดี ได้ประกาศขายทอดตลาด ทำให้น้องสาวเครียดและผูกคอตาย หลานชายสูญหายหนีไปทำงานต่างจังหวัด

ด้านพลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่าหลังมีชาวบ้านไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม ก็ขออนุมัติหมายจับทันที แต่ปัญหาที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเอาผิดกับนายทุนได้เพราะชาวบ้านมักยินยอมที่จะทำสัญญากับนายทุน เอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง3ข้อหาหนัก คือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสาร และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

จับแล้วนายทุนดอกเบี้ยโหดพร้อมบุกค้นหาหลักฐานเพิ่ม