ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผย ยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งปลด นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ หลังมีข่าวอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ทำหนังสือสั่งปลดจากตำแหน่ง

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกมาเปิดเผยถึง กรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้ทำหนังสือสั่งปลด นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากการเป็นนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นแล้ว หลังสอบสวนพบความผิด เรื่องสั่งจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า เนื่องจากไม่พอใจที่นำเสนอภาพการสู่ขอเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่งงาน

โดย นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ยังคงไม่ได้รับเอกสารหรือข้อสั่งการใดๆจากกระทรวงมหาดไทย กรณีเกี่ยวกับ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ซึ่งเรื่องที่ปรากฎหรือการพูดคุยว่า มีคำสั่งปลดมานั้นยังคงไม่มีเกิดขึ้น ทั้งนี้ทางจังหวัดยังคงต้องรอคำสั่งการจากกระทรวงมหาดไทยเสียก่อน จึงจะสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ใช้อำนาจตาม ม.44 ออกคำสั่ง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ให้นายเปรมศักดิ์ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เป็นการชั่วคราวโดยยังไม่พ้นจากตำแหน่ง จนกว่ามีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน ซึ่งระหว่างนี้ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ในการประชุม สมาคมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดขอนแก่น ที่ประชุมลงมติปลด นายแพทย์เปรมศักดิ์ จากตำแหน่งประธานสมาคมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดขอนแก่นแล้ว

ส่วนการสอบสวนความผิดทางวินัย กรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้สื่อข่าว 5 สำนัก และ จับผู้สื่อข่าวของ หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ถอดกางเกงภายในห้องทำงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ โดยคณะกรรมการที่มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธาน ก็ได้สรุปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีมูลความจริง ซึ่งในส่วนของคดีอาญาที่ผู้สื่อข่าวแจ้งความดำเนินคดีกับ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ข้อหาคุกคามและกระทำอนาจาร ขณะนี้สำนวนก็อยู่ที่อธิบดีอัยการภาค 4 และ อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ

ผวจ.ขอนแก่น เผยยังไม่เห็นหนังสือปลด "หมอเปรม"