นักเรียนชายวัย 16 ปี ถูกรุ่นพี่ทำร้ายด้วยการใช้ไม้หน้าสามตี จนต้องผ่าตัดสมอง เหตุเพราะไม่ให้ยืมกีตาร์ ล่าสุดอาการทรุด แพทย์ระบุให้ญาติทำใจ

อาการของนายสิทธชัย เป็งนันท์ หรือน้องจ๊อบ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชื่อดังของอำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ล่าสุด แพทย์แจ้งให้ญาติทำใจ เพราะน้องจ๊อบอาการทรุด และสมองตายหมดแล้ว

ทั้งนี้ น้องจ๊อบถูกเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ ใช้ไม้หน้าสามตีบริเวณต้นคอ จนเลือดคั่งในสมอง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนแพทย์ต้องผ่าตัดสมองช่วยชีวิต

ขณะที่พ่อแม่ของน้องจ๊อบ ต้องร้องขอความช่วยเหลือผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อดังและสื่อ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องค่ารักษาของโรงพยาบาลถึง 3 แห่ง

ส่วนในเรื่องคดีความ มีรายงานว่า รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมผู้ปกครองแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น"

ขณะที่เพจชื่อดังที่พ่อแม่เข้าร้องเรียน ระบุว่า คดีนี้อาจมีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน และไม่ใช่เยาวชน พร้อมได้ตั้งข้อสังเกตสำนวนคดีของตำรวจ ที่ระบุเนื้อหาเหตุการณ์ในทำนองว่า หลังเลิกเรียน น้องจ๊อบผู้เสียหาย ได้เดินมากับเพื่อนบริเวณลานจอดรถ

และผู้ต้องหาเห็นเพื่อน กำลังมีเรื่องชกต่อยอยู่กับเพื่อนของน้องจ๊อบ จึงได้นำไม้ไปตีศีรษะน้องจ๊อบ จนล้มลงกลางถนน และได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนขับหลบหนีไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เพื่อนของน้องจ๊อบได้ให้ข้อมูลอีกด้าน ซึ่งไม่มีในสำนวนคดีว่า ก่อนเกิดเหตุ รุ่นพี่ที่ก่อเหตุได้แซวและพูดขอยืมกีตาร์ แต่น้องจ๊อบไม่ให้ยืม

และมีคนบอกว่า เห็นน้องจ๊อบเต้นยั่วรุ่นพี่ จึงอาจทำให้เกิดการเขม่นกัน และเกิดการทำร้ายร่างกายดังกล่าว

เด็ก 16 ปีอาการทรุด หลังรุ่นพี่ตีจนสมองตาย เหตุไม่ให้ยืมกีต้าร์