ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว "แพท ณปภา" ตีราคาประกัน 5 แสนบาท พร้อมให้รายงานตัว 3 กรกฎาคมนี้ ขณะที่แพท ระบุไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพนี้ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่น และเชื่อใจตน

แพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาว ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผู้ต้องหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน เปิดเผยภายหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว กรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยื่นคำร้องฝากขังฐานฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน

โดยยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนีหมายเรียก เพราะกอ่นหน้านี้ ได้มอบหมายให้ทนายความ ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ก็ถูกออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบในวันนี้ก่อน

ส่วนรายละเอียดด้านคดี ได้มอบหมายให้ทนายความ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ก่อนหน้านี้ ได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยอมรับว่า รู้สึกตกใจมาก คงไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพแบบนี้ เพราะส่งผลถึงชื่อเสียงในการทำงาน แต่อยากให้ทุกคนเชื่อใจ และเชื่อมั่น และจากนี้ จะกลับไปเลี้ยงลูกตามปกติ

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความระบุว่า แพท ณปภา ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 5 แสน และไม่กำหนดเงื่อนไข แต่ให้มารายงานตัว ในวันที่ 3 กรกฎาคม

ส่วนที่ร้องขอความเป็นธรรม หลังตกเป็นผู้ต้องหา ก็มีสิทธิในการยื่นร้องตามปกติ โดยจะชี้แจงถึงพฤติกรรมการใช้เงินของแพท ณปภาว่า มีการใช้จ่ายวันละ 1 ถึง 2 พันบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นการใช้เงินปกติทั่วไป

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวยืนยันว่า มีหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ จากแนวทางการสืบสวน ยังพบว่า มีดาราและนักแสดง เข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้ยา เพื่อให้ผอมและขาว แต่จะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

"แพท ณปภา"ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาฟอกเงิน - ปส.แฉมีดาราเสพยาหวังผอม