ตำรวจนครพนม สกัดจับ 2 ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ระหว่างขับรถลำเลียงยาบ้า มาส่งให้สามีที่จังหวัดสกลนคร

ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม แถลงข่าวการจับกุม 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ คือนางสาวดาวเรือง ตากุบุญ อายุ 37 ปี และนางวันตากุบุญ อายุ 46 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 5,760 เม็ด // โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

ทั้งนี้ ตำรวจจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ เนื่องจากติดตามพฤติกรรมของนายวัน ผู้ต้องหาอีกคน ที่ยังหลบหนีอยู่ ขณะเดินทางไปรับยาบ้า ที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม และเมื่อรถของผู้ต้องหา มาถึงถนนสายศรีสงคราม เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุด เพื่อตรวจสอบ

พบนางสาวดาวเรือง ตากุบุญ ภรรยาคนใหม่ของนายวันเป็นผู้ขับขี่ โดยมีนางวันตา กุบุญ ชาวลาว น้าสาวของนางสาวดาวเรือง นั่งโดยสารมาด้วย ตรวจค้นพบยาบ้าของกลางจำนวน 5,760 เม็ด บรรจุอยู่ในห่อกระดาษ ซ่อนอยู่ในช่องลับใต้คอนโซลรถ

ผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า นายวันใช้ให้ไปรับยาเสพติดมาจากบ้านนาข่า เพื่อนำไปให้นายวัน ที่จังหวัดสกลนคร แต่เมื่อนายวัน ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองถูกจับกุมแล้ว ได้หลบหนีไป ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่จังหวัดยโสธร ตำรวจเข้าจับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหา 1 คน และยาบ้าของกลาง จำนวน 67,800 เม็ด ขณะเตรียมลำเลียงส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ยโสธร และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนกับเพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนีไปได้ โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ได้ค่าจ้างในการส่งยาบ้ามัดละ 6,000 บาท และเพิ่งจะรับจ้างส่งยาบ้าเป็นรอบที่ 2 ก่อนมาถูกจับกุม

ตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ก่อนขยายผลต่อไป

ตร.นครพนมจับ 2 สาวแก๊งยาบ้ายึดได้เกือบ 6 พันเม็ด