พ่อแท้ๆ ของเด็กชายวัย 2 ขวบเศษ ที่ถูกทำร้ายจนตับแตกเสียชีวิต นำศพลูกกลับมาประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนเข้าแจ้งความเอาผิดกับพ่อเลี้ยงวัย 22 ปี

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ เด็กชายอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ที่ จังหวัดหนองบัวลำภู เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมาอย่างน่าสงสัย เนื่องจากมีรอยช้ำที่ร่างกาย จนกระทั่งต่อในเวลามาแพทย์ได้ทำการผ่าพิสูจน์พบว่า เด็กชายที่เสียชีวิต มีอาการตับแตก จนพ่อแท้ๆ ของเด็กสงสัยว่าลูกถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 พ.ค.) นายพิพัฒน์ ธนาธีรเมธ พ่อแท้ๆ ของ เด็กชาย พสิษฐ์ ธนาธีรเมธ ได้นำร่างของลูกชายกลับจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น มาทำพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดป่าบ้านภูพานทอง ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภูแล้ว และจะมีพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้ (14 พ.ค.)

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากเลิกรากับภรรยา ตนได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งตนและภรรยาเก่า มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็กคือเด็กชายพสิษฐ์ อายุ 2 ขวบเศษ ต่อมาฝ่ายหญิงมีสามีใหม่ชื่อ นายพิพิธธน เจริญกุล อายุ 22 ปี แล้วไปเช่าบ้านอยู่ด้วยกันที่บ้านวังหมื่นใต้ ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู

กระทั่งเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ตนได้รับแจ้งว่า ลูกชายเสียชีวิต ขณะอยู่กับพ่อเลี้ยงในบ้านพักช่วงกลางดึก ส่วนแม่ของเด็กมาขายของที่ตลาดสดในตัวเมือง ตนจึงสอบถามไปที่โรงพยาบาลวีระพลการแพทย์ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะรีบเดินทางกลับมาแสดงตนว่าเป็นพ่อแท็ของเด็กเพื่อที่จะได้ทราบรายละเอียดทั้งหมด และเมื่อได้เห็นใบแจ้งสาเหตุการตายของลูกชาย ที่ระบุว่ามีรอยช้ำที่ปอด ตนก็ได้เข้าแจ้งกับตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ในช่วงคืนคืนวันที่ 12 พฤษภาคมทันที พร้อมกับร้องขอให้ส่งศพลูกชายไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง

ซึ่งผลการผ่าพิสูจน์ครั้งที่ 2 ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เกิดจากภาวะตับแตก ส่วนที่บริเวณศีรษะมีรอยกระทบกระเทือน ตามร่างกายมีรอยช้ำไปทั่ว ตนจึงสงสัยว่าพ่อเลี้ยงได้ทำทารุณกับเด็กจนเสียชีวิต เลยเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ นายพิพิธธน ทันที แต่หลังจากนั้นตนก็ได้รับทราบข่าวว่า พ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู และ ถูกส่งไปฝากขังที่ศาลแล้ว ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไป

พ่อแท้ๆปวดใจลูก2ขวบเศษถูกทำร้ายตับแตกตาย-แจ้งจับพ่อเลี้ยงวัย22