พบเต่าสีทองเหลืองอร่าม มีลวดลายคล้ายฐานพระสมเด็จ นักเสี่ยงโชคไม่พลาด จุดธูป ทาแป้งบนกระดอง ขอเลขเด็ดไม่ขาดสาย

ชาวบ้านใน ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังมุงดูเต่า สีเหลืองทอง ที่นางหนูชิด ทองมี อายุ 56 ปี พบเดินอยู่กลางนาข้าว ซึ่งวัดขนาดความยาวของกระดอง ได้ 25 เซนติเมตร กว้าง 14 เซนติเมตร และน้ำหนักตัว 1.8 กิโลกรัม

นางหนูชิด บอกว่า ระหว่างไถนาเตรียมหว่านข้าว สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ ลักษณะเดินต้วมเตี้ยมอยู่กลางทุ่งนา มองไกลๆคิดว่าเป็นเต่าแน่นอน แต่ก็รู้สึกแปลกใจ ทำไมเต่าไม่เป็นสีดำ แต่กระดองเป็นสีเหลืองทอง แซมสีดำ นอกจากนี้ยังมี ลวดลายคล้ายฐานพระสมเด็จ จึงตัดสินใจนำกลับมาที่บ้าน และจะเลี้ยงไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกัน ทันทีที่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง ทราบข่าวว่า มีการพบเต่าสีเหลืองทอง จึงได้พากันเดินทางมาพิสูจน์ขอโชค และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นทท.แห่ชมปลากัดลายธงชาติไทย ราคาตัวละ 5 หมื่นบาท

ที่จ.ยะลา บรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย ที่ชื่นชอบเลี้ยงปลากัด เข้าชมความสวยปลากัดลายธงชาติ หรือ "เจ้าไตรรงค์" ที่ทางกรมประมง จัดแสดง

นายชูชาติ เล็กแดงอยู่ ประธานกลุ่มปลาสวยงาม นครปฐมโมเดล กล่าวว่า เจ้าไตรรงค์ เป็นปลากัด สายพันธุ์ฮาฟมูน ลำตัวเป็นสีน้ำเงิน ส่วนบริเวณครีบหางด้านล่าง มีสีขาวและแดง เหมือนลายธงชาติ ที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนัก และหางยังเป็นรูปใบโพธิ์ มีลักษณะเป็นมงคล และเป็นตัวแรกของโลกที่ปรากฏสีเรียงกันชัดเจนเหมือนธงชาติไทย โดยตนได้ประมูลมาในราคา 53,500 บาท จากราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท

ตะลึง! พบเต่าสีทอง ลวดลายคล้ายพระสมเด็จ คอหวยแห่ขอเลข