ตำรวจ พร้อมพระและเณร ช่วยกันชาร์จจับตัวหนุ่มรับเหมาคลุ้มคลั่ง อาการประหลาดคล้ายผีเข้า ทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 6 ขวบบาดเจ็บ และเข้ามาปีนพระประธานในวัด

ตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยพระภิกษุ สามเณร และญาติโยม ช่วยกันชาร์จจับกุมตัวนายศุภชัย แสงศรี อายุ 45 ปี มีอาการประหลาดคล้ายผีเข้า ลักษณะคลุ้มคลั่ง พูดจาเพ้อเจ้อ ตาเหม่อลอย ไม่สวมเสื้อผ้า ปีนป่ายไปนั่งบนหน้าตักองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ภายในศาลาวัดศรีสุริโยธิน ในเขตอำเภอเมือง โดยมีพลเมืองดี ช่วยนำผ้ามาให้พันกาย

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า นายศุภชัยมีอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง จนบาดเจ็บ อาการสาหัสที่บ้านเช่าในซอยสามยอด ก่อนพาขึ้นรถกระบะ เข้ามาก่อความวุ่นวายในวัด โดยญาติโยมในวัดต้องช่วยอุ้มเด็กส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ขณะที่นายศุภชัย ซึ่งอยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน เดินถืออาวุธมีดปลายแหลมไปมาภายในวัด เจ้าหน้าที่ พระ เณร และชาวบ้านต้องเกลี้ยกล่อม จนยอมทิ้งอาวุธมีด

จากนั้น มีอาการโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง และปีนป่ายองค์พระพุทธรูป จนผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้เกลี้ยกล่อมจึงอาศัยจังหวะเผลอ บุกชาร์จตัวจับกุมอย่างทุลักทุเล ก่อนพาไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.โพธิ์กลาง

ญาติของนายศุภชัย เล่าว่า นายศุภชัยเป็นชาวจังหวัดพัทลุง มีอาชีพรับเหมาติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ไม่เคยมีประวัติเป็นผู้ป่วยทางระบบประสาท ก่อนหน้านี้ ได้เข้าวัดนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ 10 วัน พอลาออกจากปฏิบัติธรรม ก็เกิดอาการแปลกประหลาดเช่นนี้ โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ควบคุมตัวนายศุภชัย ดำเนินเนินคดี 3 ข้อหา คือก่อความวุ่นวาย ทำอนาจารต่อธารกำนัล และทำร้ายร่างกายเด็กหญิง

Cr. ปรีดา // นครราชสีมา

บุกชาร์จ!! จับชายเมาคลุ้มคลั่งหลังทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 6 ขวบบาดเจ็บ