ชายวัย 26 ปี เมายาบ้าก่อเหตุข่มขืนแม่เพื่อนวัย 66 ปีเสียชีวิต ตำรวจขอนแก่น คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ต้องยกเลิกกลางคัน เพราะเกรงว่า จะถูกรุมประชาทัณฑ์

ชาวบ้านกว่า 100 คนพากันมาดูเหตุการณ์ ขณะตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น คุมตัวนายจิระวัฒน์ จำปา หรือ ตุ๊ก อายุ 23 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 8 บ้านดอนหัน ตำบลยางคำ อำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่นหลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และลงมือข่มขืน หญิงอายุ 66 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเพื่อน จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยตำรวจต้องรีบนำตัว "นายตุ๊ก" ออกจากที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะถูกรุมประชาฑัณฑ์ ก่อนคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

นายตุ๊ก ให้การว่า ได้ปีนเข้าไปในบ้านผู้ตาย และได้เข้าไปในมุ้งที่ผู้ตายนอนอยู่ ปรากฎว่าผู้ตายตื่นขึ้นมาพอดี จึงใช้มือปิดปากและบังคับข่มขืน แต่เนื่องจากผู้ตายขัดขืนจึงให้มือบีบคอจนสลบ เมื่อสำเร็จความใคร่เสร็จ ได้ลากผู้ตายมาที่แคร่ชั้นล่างเพื่อหวังข่มขืนครั้งที่ 2 ทำให้ศีรษะไปกระแทกกับแคร่ไม้ และพื้นปูนอย่างแรงจนแน่นิ่งไป จึงได้หลบหนีไปกบดานที่กระท่อมปลายนาของตนเอง

ตำรวจ ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้เชิญตัว นายตุ๊ก ไปสอบปากคำพร้อมพยาน ทราบว่า นายตุ๊ก มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และยังป็นเพื่อนกับลูกชายผู้ตาย มีพฤติกรรมเมื่อเมายาบ้า จะเกิดอารมณ์ทางเพศชอบข่มขืนคนสูงอายุ และได้พยายามข่มขืนคนสูงอายุในหมู่บ้านมาแล้วสองคน แต่ไม่สำเร็จเพราะมีคนเห็นเสียก่อน และผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง เพราะเห็นว่าเป็นลูกหลาน ก่อนเกิดเหตุ พบว่า นายตุ๊ก เข้าออกบ้านผู้ตายหลายครั้ง เมื่อสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจจึงดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งบุกรุกในยามวิกาล ข่มขืนและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ เสพยาเสพติด

ลูกเพื่อนเมายาบ้าข่มขืนแม่เพื่อนเสียชีวิต