ตำรวจคุมตัว 4 ผู้ต้องหา ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มผับย่านบางพลี มีคนถูกลูกหลง เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 3 คน ขณะที่ผู้ว่าจ้างยังให้การภาคเสธ รับเคยมีเรื่องโกรธแค้นกับเจ้าของผับมาก่อน

นายวีรพล บุญดุฉาว // นายมานะ มุ่งเอื้อมกลาง // นายกฤษดา เจนจบ // นายสิทธิศักดิ์ ชาภูมี ถูกตำรวจภูธรภาค 1 คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกันใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงคู่อริบริเวณหน้าผับ ภายในตลาดเรือบิน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 29 นัด

โดยกระสุนพุ่งเข้าใส่กลุ่มคนที่นั่ง และยืนอยู่ที่หน้าร้าน ถูกลูกหลง จนเรือโทชิดชัย จงเจริญ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าร้าน บันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ได้รับว่าจ้างมาจากนายทศพล จรกา ซึ่งให้ค่าจ้างคนละ 5,000 - 10,000 บาท โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ มากราดยิงหน้าผับ เนื่องจากเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคู่อริ ที่มาเปิดร้านดังกล่าวตั้งแต่ปี 2555 รวมทั้งเคยถูกขู่ยิง จึงกลับมาแก้แค้น

ส่วนอาวุธปืน ได้มาจากนายบังกิ๊ฟ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัวต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ยกเว้นนายทศพล จรกา ผู้ว่าจ้าง ยังให้การภาคเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพิ่มเติม และจะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มผับย่านบางพลี เสียชีวิต 1 เจ็บ 3