ชื่นชม!โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มร้อยเอ็ดน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินของครูสาวชาวจีน สอนภาษาจีนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครศรีธรรมราช ภายในมีเงินสด จำนวน 2.2 หมื่นบาท โชเฟอร์น้ำใจงาม เผย ขับแท็กซี่มา10ปี เป็นครั้งแรกที่เก็บเงินได้มากขนาดนี้ ขณะที่ครูสาวถึงกับหลั่งน้ำตาที่ได้กระเป๋าเงินคืน พร้อมมอบเงินจำนวน 2 พันบาท เป็นสินน้ำใจ

วันที่ 11 พ.ค.2560 เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ สวพ. 91 ณ สำนักงาน Thailand Lost And Found FM 91 สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายสนอง แก้วมะลัง อายุ 38 ปี หนุ่มร้อยเอ็ด โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มข 2315 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 22,000 บาท คืนให้กับ Ni Jing และ Xu Shiyao 2 ครูสอนภาษาสาวชาวจีน รร.เอกชน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังทำหล่นบนรถ ขณะใช้บริการเมื่อช่วง 10.00 น. วันนี้ จากหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง มาที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ราชดำริ มี นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสนอง โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. รับผู้โดยสารนักท่องเที่ยว ผู้หญิง 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จากหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง มาส่งหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ราชดำริ จากนั้นขับรถมาเติมก๊าซ ที่ ปั้มก๊าซ ข้างสนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดี-รังสิต ระหว่างนั้นสำรวจภายในรถ ก่อนจะนำรถเข้าปั้มน้ำมัน ล้างรถ เพื่อส่งกะ ก่อนจะพบกระเป๋าสตางค์ แบบยาว สีเทา หล่นอยู่ซอกข้างประตูผู้โดยสารตอนหน้าข้างคนขับ ตนจึงเก็บกระเป๋าไว้ในลิ้นชักแล้วขับรถเข้าปั้มเพื่อล้างรถ เปิดกระเป๋าตรวจสอบพบเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 20 ฉบับ, ธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 4 ฉบับ คิดเป็นเงินทั้งหมด 22,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบเอกสารและรูปถ่าย จึงโทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข โทร.ฟรี 1644 ประกาศประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมกับนำกระเป๋ามาฝากไว้ที่สถานีฯ

“ถ้าทำกระเป๋า พร้อมเงินสดหาย ผมก็อยากได้คืน เงินทั้งหมดไม่ใช่ของผม อยากคืนให้เจ้าของ และคิดว่า เจ้าของก็อยากได้คืนมากกว่า ขับรถแท็กซี่มา 10 ปี เป็นครั้งแรกที่เก็บเงินได้มากขนาดนี้” นายสนอง โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม กล่าว

ด้านครูสอนภาษาชาวจีน ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจที่ได้ของคืน พร้อมกล่าวขอบคุณ และมอบเงินจำนวน 2 พันบาท เป็นสินน้ำใจให้กับ นายสนอง ด้วย

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ