หนุ่มใหญ่ร่วมดื่มสุรากับเพื่อนๆ จนเมาหนักก่อนจะเข้านอน จนกระทั่งตอนสายวันต่อมาเพื่อนๆ ที่ดื่มสุราด้วยกันไปปลุกให้มาดื่มสุราต่อ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจภูธรเมืองยโสธร ตรวจสอบเหตุคนนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 12 บ้านประชาสรรค์ ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร ภายในห้องนอนบนชั้นสอง พบศพ นายสุรสิทธิ์ สอนเพชร อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบและตามร่างกายของผู้ตายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ ถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายวัชระ เศวตกุลชร เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเพิ่งจะเดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อมาเยี่ยมตน ซึ่งมักจะเดินทางมาหาอยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ตายรวมทั้งเพื่อนประมาณ 6 คน พากันตั้งวงดื่มสุราตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนกระทั่งตกดึก ของวันเดียวกัน (9 พ.ค.) ซึ่งผู้ตายมีอาการมึนเมาสุรา จึงขอเข้านอนก่อน จากนั้นเพื่อนที่ร่วมดื่มสุราด้วยกัน ก็แยกย้ายกันเข้านอน โดยผู้ตายนอนในห้องเพียงลำพัง

จนกระทั่งช่วงสายวานนี้ (10 พ.ค.) ได้ไปปลุกผู้ตาย เพื่อมาดื่มสุรากันต่อ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า ผู้ตายอาจจะดื่มสุราจนมึนเมาแล้วเข้านอนประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ในช่วงนี้จึงทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันได้

ชายดื่มเหล้าเมาหนักเข้านอนตื่นเช้าพบเป็นศพ