จ.ยะลา บูรณาการกำลัง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เฝ้าระวัง-ตรวจเข้มยานพาหนะที่จะเข้ามายังตัวเมืองยะลาอย่างละเอียด หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบระเบิดคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี จนเป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับความเสียเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ในส่วนของ จ.ยะลา หน่วยเฉพาะกิจยะลาและกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ ผบ.ฉก.หมายเลข 2 ตัว และ ผกก. รองผกก. สว.หน.สภ.ทุก สภ. ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัด เพิ่มความเข้มข้นขั้นสูงสุดในการดูแลความปลอดภัย ทั้งในเขตเมืองและอำเภอรอบนอก

โดยให้ ผกก.สภ.เมืองยะลา และ สภ.เบตง จัดเพิ่มกำลังสายตำรวจ และบูรณาการกำลัง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทำงานอย่างเข้มข้น ทั้งด่านถาวร ด่านลอยและเพิ่มจุดสกัด ตรวจสอบยานพาหนะ ที่จะเข้ามายังตัวเมืองยะลา อย่างละเอียด และตรวจสอบผู้ขับขี่ ทั้งบัตรประชาชน และทะเบียน เพื่อป้องกันการสวมรอย นำรถยนต์ของผู้อื่น นำมาก่อเหตุเป็นคาร์บอมบ์ หรือ จักรยานยนต์บอมบ์ ในย่านการค้าและชุมชนใหญ่ด้วย

ส่วนในพื้นที่อำเภอรอบนอก ให้ ฉก.ทหารพราน และฉก.หมายเลข 2 ตัว ที่รับผิดชอบของแต่ละอำเภอ จัดกำลังจากกองร้อย ที่รับผิดชอบตำบล ออกลาดตระเวน เส้นทาง ป่าเขา ตั้งด่านตรวจลอย จุดสกัด ตรวจสอบยานพาหนะ และบุคคลแปลกหน้าที่อาจเข้ามาแอบแฝงในตำบลหมู่บ้านอย่างละเอียดและสกัดการเคลื่อนไหว จำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่อีกด้วย

 

Cr.อับดุลการิม/ยะลา