คนร้ายลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน ภายในห้างดังปัตตานี มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 ราย หลายองค์กร ออกมารุมประณามเป็นการกระทำที่ "ป่าเถื่อน-เหี้ยม และ ไร้มนุษยธรรม"

ปัตตานีเดือด! เกิดเหตุระเบิดบริเวณห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี ในช่วงเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่าน คนร้ายได้ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน โดยระเบิดลูกแรก เป็นระเบิดปะทัด เกิดตรงทางเข้าของรถจักรยานยนต์ ห่างจากตัวอาคารห้างประมาณ 50 เมตร แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเกิดความเสียหายแต่อย่างใด

ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้าย 2 คนขับรถยนต์ เวียนในลานจอดรถ และมาจอดไว้ที่หน้าทางเข้าอาคาร ก่อนที่จะพากันขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เกิดเพลิงไหม้ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ในลานจอดรถหลายสิบคัน รวมถึงเกิดเพลิงไหม้บริเวณด้านหน้าของอาคาร และที่สำคัญมีประชาชนผู้บริสุทธิ์ ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย

สำหรับรถยนต์ที่คนร้ายใช้ซุกระเบิดทำคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นทีเอฟอาร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 3303 ยะลา ชื่อผู้ครอบครองคือ นายนุสน ขจรคำ อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา

เมื่อเข้าตรวจสอบที่บ้าน พบเพียงภรรยาของนายนุสน ให้การว่า สามีมีอาชีพรับติดตั้งผ้าใบบังแดด ขับรถออกไปจากบ้านเพื่อไปทำงาน ไม่ทราบเรื่องที่รถถูกนำไปทำเป็นคาร์บอมบ์ และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายนุสนได้

ขณะที่ล่าสุด หลายองค์กรได้ออกมารุมประณาม ผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์ปัตตานี" ว่าเป็นการกระทำที่ "ป่าเถื่อน-เหี้ยม และ ไร้มนุษยธรรม"