พระวัดชัยมงคลโต้เลี้ยงกระต่ายดีแล้ว หลังจากมีผู้โพสต์ตำหนิวัดว่าทรมานสัตว์ ด้านปศุสัตว์ลงพื้นที่ยืนยันสภาพความเป็นอยู่กระต่าย กินดีอยู่ดี

จากการมีผู้นำภาพความเป็นอยู่ของกระต่ายซึ่งถูกเลี้ยงอยู่ภายในวัดชัยมงคล เผยแพร่ และระบุข้อความว่า วัดนี้เลี้ยงกระต่ายเยอะมากและน่าสงสารมาก เพราะคุณภาพชีวิตแย่ ตอนนี้ผสมกันข้ามสายพันธุ์มั่วไปหมดและป่วยเยอะมากๆ ทางวัดท่านต้องการบุญหรือบาปกันแน่?

ทีมข่าวสอบถาม ไปยังพระลูกวัดชัยมงคล ชี้แจงว่า วัดไม่เคยซื้อกระต่ายมาเลี้ยง รวมถึงวัว และสุนัขทั้งหมด มีแต่ทางญาติโยมนำมาถวายและมาปล่อย ทางวัดจึงเลี้ยงดูไว้ด้วยความเมตตา ก่อนหน้านี้ เคยมีญาติโยมอ้างว่าเป็นกลุ่มอนุรักษ์ เข้ามาขอกระต่ายไปเลี้ยงจำนวน 1 คู่ ซึ่งไม่ได้ให้ไป เพราะไม่ทราบเจตนาของโยมคนดังกล่าว ว่าจะนำกระต่ายคู่นี้ไปทำอะไร ต่อมาโยมคนดังกล่าวก็ได้เข้ามาที่วัดอีกพร้อมกับนำตำรวจและเอกสารที่ไม่ใช่เอกสารทางราชการ มาขอกระต่ายอีก จึงปฏิเสธไป เชื่อว่า อาจจะทำให้ทางญาติโยมคนดังกล่าวไม่พอใจ จึงได้นำภาพกระต่ายในวัดไปโพสต์ลงโซเชียลเพื่อสร้างประเด็นความเสื่อมเสีย ให้กับทางวัด

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ชำนาญการสำนักงานกรมปศุสัตว์ จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เจ้าตรวจสอบ “กระต่าย” ที่อาศัยอยู่ภายในวัดชัยมงคล มีกว่า 10 ตัว ในรั้วรอบของชิด ถูกเลี้ยงรวมอยู่กับหนูตะเภาและไก่ ซึ่งสามารถเลี้ยงรวมกันได้เพราะไม่ใช่สัตว์ดุร้าย และมีการทำการทำท่อและหลังคาเพื่อให้กระต่ายวิ่งหลบแดด ส่วนอาหารพบว่ามีอาหารเม็ดและหญ้าตามปกติ มีความเป็นอยู่ดีแล้ว ไม่ได้เป็นการทรมาน จึงไม่สามารถเอาผิดได้

พระวัดชัยมงคล ยันเลี้ยงดูกระต่ายดี หลังถูกร้องเรียนทรมานสัตว์