นักท่องเที่ยว ที่มาดำน้ำบริเวณเกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พากันตื่นเต้น เมื่อพบฉลามวาฬขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นมาเล่นน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนแล้ว ที่มีการพบฉลามวาฬในบริเวณนี้

นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง กำลังว่ายน้ำเล่นกับฉลามวาฬขนาดใหญ่ ซึ่งมีความยาวประมาณ 4 เมตร ที่ขึ้นมาปรากฎตัวอยู่บนผิวน้ำ บริเวณจุดดำน้ำใกล้กับทะลุ และมีฝูงปลาขนาดเล็กว่ายตามมาไม่ห่าง

โดยฉลามวาฬตัวดังกล่าว ใช้เวลาว่ายวนอยู่บริเวณนี้นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยว มีความสุขกันทั่วหน้า เพราะได้กำไรจากการได้ชม และถ่ายภาพฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเล กันแบบจุใจอีกด้วย

ขณะที่นายโชคชัย ขำดี นักดำน้ำที่นำคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาดำน้ำ เล่าว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีฉลามวาฬขนาดความยาวกว่า 5 เมตร มาว่ายน้ำเล่น ที่บริเวณอ่าวกรวดของเกาะทะลุ จุดดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นชื่อดัง ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปแล้วครั้งหนึ่ง

ถึงแม้ว่า ครั้งนี้น้ำทะเลจะไม่ใสมาก มีตะกอนขุ่นฟุ้งขึ้นมา แต่ก็สามารถเห็นฉลามวาฬได้อย่างชัดเจน เพราะว่ายผิวน้ำตลอดเวลา มีบางจังหวะที่ดำน้ำลงไปต่ำๆ บ้าง จึงทำให้เห็นง่ายมาก และจากการที่ตนเองว่ายน้ำเข้าไปเทียบ พบว่า ตัวเล็กกว่าที่เห็นเมื่อต้นเดือน

อย่างไรก็ตาม การที่ได้พบฉลามวาฬถึง 2 ครั้งในช่วงเวลาที่ไม่ห่างกัน และบริเวณใกล้กัน ทำให้เชื่อว่า บริเวณนี้ น่าจะมีฉลามวาฬอยู่อาศัยเป็นครอบครัว และมีไม่น้อยกว่า 2 ตัวแน่นอน

ซึ่งเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก เพราะเป็นการการันตีได้ดี ถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตื่นเต้น!! พบฉลามวาฬครั้งที่ 2 ในรอบเดือนที่ทะเลประจวบฯ