พายุฤดูร้อนพัดครั้งที่ 3 ในรอบ 2 เดือน ทำให้บ้านเรือนในอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เสียหาย 50 หลังคาเรือนเสาไฟฟ้าแรงสูง หักโค่น 36 ต้น เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเร่งปล่อยกระแสไฟชั่วคราว พร้อมเร่งซ่อมแซม

ชาวบ้านบ้านเกาะแก้ว อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ทำการเก็บแผ่นสังกะสี ที่หลุดมาจากหลังคาบ้านจากแรงลม หลังเกิดพายุและฝนตกหนักอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่เขตอำเภอสากเหล็ก เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา โดยกระแสลมพัด ได้เอาหลังคาบ้านพังเสียหาย รวมถึงต้นไม้ใหญ่หักโค่นจำนวนมาก

ขณะที่เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสาย 115พิ จิตร-สากเหล็ก บริเวณบ้านเกาะแก้ว ถูกลมพายุพัดเอาเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ต้องปล่อยกระแสไฟฟ้าชั่วคราว ให้ประชาชนได้ใช้กระแสไฟ และนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลายพื้นที่ เร่งซ่อมแซม คาดว่า จะแล้วเสร็จใน 2-3 วันนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย 50 หลังคาเรือน จำนวน 6 หมู่บ้านของตำบลสากเหล็ก และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 36 ต้น ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซม สำหรับพายุฤดูร้อนที่พัดเข้าในจังหวัดพิจิตร ถือว่า เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 เดือนนี้ ที่สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนบริเวณกว้าง

Cr. สายันต์ // พิจิตร