นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ ท่องเที่ยวริมน้ำ เพื่้อคลายความร้อนในช่วงนี้ เช่นเดียวกับชาวบ้านอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ต่างพากันมาลงเล่นน้ำในแม่น้ำวัง เพื่อคลายความร้อน ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 39 องศาเซลเซียส

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาเล่นนำคลายร้อน ที่บริเวณวังวิวแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติของแม่น้ำวัง ริมถนนสายเถิน-ลำปาง เขตบ้านแม่เตี๊ยะนอก หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน หลังจากอุณหภูมิในพื้นที่ จังหวัดลำปางร้อนถึง 39 องศาเซลเซียส

โดยบริเวณริมตลิ่ง ได้ทำให้เป็นซุ้ม เพื่อนั่งรับประทานอาหารและนั่งพักผ่อน และมีทางเดินลงไป เพื่อเล่นน้ำในแม่น้ำวัง เพื่อคลายร้อน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามากันต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุด-เสารอาทิตย์

ลงใต้ไปที่จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและกรุ๊ปทัวร์ชาวมาเลเซีย พากันไปท่องเที่ยวบริเวณหัวพญานาคพ่นน้ำ "มาสคอต"ของแหลมสนอ่อน ปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา อำเภอเมืองสงขลา เป็นจำนวนมาก

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และชมความสวยงามของทัศนียภาพของปากร่องน้ำ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ระหว่างทะเลสาบสงขลากับทะเลอ่าวไทย และเป็นการสัญจรทางเรือทั้งเรือประมง และเรือพาณิชย์

ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และกรุ๊ปทัวร์ชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา เป็นจำนวนมาก เนื่องจากจังหวัดสงขลา มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รวมทั้งบริเวณหัวพญานาคพ่นน้ำ ที่นักท่องเที่ยวอยากที่จะมาสัมผัส ก่อนเดินทางกลับไป เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ลำปางร้อนระอุ 39 องศา แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำวังเริ่มคึกคัก