คณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุก ที่สาธารณะประโยชน์ หน้าวัดหัวหินและตลาดโต้รุ่ง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยื่นคำขาดให้ผู้ประกอบการที่บุกรุกที่สาธารณะ ต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน หลังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ในฐานะประธานการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ บริเวณหน้าวัดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแนวทางการดำเนินการต่อผู้บุกรุกที่สาธารณะทั้งหมด

หลังคณะกรรมการฯ มีมติให้ผู้บุกรุก ทั้ง 18 ราย รื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างออกไป

ขณะเดียวกันกลับยื่นข้อเสนอให้หน่วยงานภาครัฐเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อน โดยอ้างว่าผู้ประกอบการได้ประกอบอาชีพในจุดดังกล่าวมานานหลายปีด้วย

โดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่า ควรใช้มาตรการจัดระเบียบชายหาดหัวหินและตลาดโต้รุ่ง เพื่อให้เป็นโมเดลในการดำเนินการต่อผู้ประกอบการที่รุกพื้นที่สาธารณะ พร้อมกำหนดให้ต้องมีการรื้อถอนอาคาร และสิ่งปลูกสร้างออกไปให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคมนี้

หลังจากนั้นจึงจะหามาตรการเยียวยาให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนวางมาตรการหรือข้อตกลงร่วมกันเพื่อความเป็นระเบียบอย่างยั่งยืน

ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ประกอบทั้ง 18 ราย ก็เข้าใจและยินยอมที่จะรื้อถอนอาคารตามกำหนด ขณะที่รูปแบบของมาตรการการเยียวยาจะต้องขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการระดับจังหวัดฯ เพื่อพิจารณาต่อไป

ยื่นคำขาดผู้ประกอบหน้าวัดหัวหิน-ตลาดโต้รุ่ง รื้ออาคารใน 20 วัน