นายอำเภอ ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดูแลชาวบ้าน ด้วยการแจกไลน์ส่วนตัว เพื่อให้ชาวบ้านสามารถติดต่อตนเองได้โดยตรง

ที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มีการติดสติ๊กเกอร์ และ ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ทั่วบริเวณสถานที่ราชการ โดยเป็นภาพของ นายกองโทพยุงศักย์ (กอง-โท-พะ-ยุง-ศักดิ์) สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย และรูป คิวอาร์โค๊ด (QR Code) ไลน์ อยู่ด้านข้างอย่างเด่นชัด พร้อมระบุข้อความด้านล่างว่า "มีปัญหาความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีสัชนาลัย โดยตรง" สร้างความสนใจให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคิวอาร์โค๊ด ดังกล่าวเก็บไว้เป็นจำนวนมาก

นายกองโทพยุงศักย์ กล่าวถึงสาเหตุที่ทำป้ายและสติ๊กเกอร์ ดังกล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่กำหนดให้มีศูนย์ดำรงธรรมทุกอำเภอ ซึ่งใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

ประกอบกับปัจจุบันช่องทางการสื่อสารทันสมัยขึ้น ความนิยมการใช้โซเชี่ยลมีเดีย โดยเฉพาะ เฟซบุ๊กและไลน์ มีมากขึ้น การเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารให้ประชาชนเข้าถึงได้ จึงเป็นการอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น

นายอำเภอศรีสัชนาลัย แจกไลน์ให้ชาวบ้านติดต่อปัญหาโดยตรง