คุมตัว 5 ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ ให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบสวนเข้ม ขณะที่การออกหมายจับ 5 ตำรวจ 1 ครู ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ศาลให้ออกเป็นหมายเรียกแทน เชื่อผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ ขบวนการ "นกฮูกน้ำเพียงดิน" ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 5 คน คือ นางสาวกัลยา วุฒิคุณ / นายมงคล เกียรติภัคคีพงศ์ / นางสาวขวัญหทัย ฤกษ์อุดม / นางสาวปัทมพร อิ่มแก้ว และนางสาวกนกวรรณ รัตนภักดี มาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบสวนข้อเท็จจริง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมด ยังให้การปฎิเสธ หลังจากนี้ จะนำตัวไปสอบสวนต่อที่ ปคม. และจะคุมตัวไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลอาญาในวันศุกร์นี้

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า แม่ของผู้เสียหาย จะมาชี้ตัวยืนยันว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมา เป็นผู้กระทำความผิดตามกล่าวอ้างหรือไม่ แต่ยังไม่ยืนยันว่า จะเดินทางมาเมื่อใด

ด้านพลตำรวจตรีมนตรี สัมปุณนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทาง มาติดตามความคืบหน้าขบวนการค้ามนุษย์และค้าประเวณี ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมสอบปากคำจ่าสิบตำรวจพิทักษ์ สมกุล // สิบตำรวจเอกนิรันดร์ สายจันทร์ // และสิบตำรวจโทเพชร เตชะโอฬาร 3 ตำรวจ สภ.กองก๋อย ที่ถูกควบคุมที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมหญิง โดยไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้ยื่นขอออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้อีก 6 คน เป็นตำรวจ 5 นาย และข้าราชการครู 1 นาย หลังพบว่า ซื้อบริการเด็กหญิงในพื้นที่ แต่ศาลพิจารณาหลักฐานแล้ว ไม่เห็นชอบในการออกหมายจับ จึงให้ออกหมายเรียกก่อน โดยให้เหตุผลว่า ผู้ถูกกล่าวหายังรับราชการ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

คุม 5 ผู้ต้องหา "คดีค้ามนุษย์" ส่ง รอง ผบ.ตร.