เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เชื่อผึ้งหลวงที่มาทำรังขนาดใหญ่ในบ้าน จะให้โชคลาภ พาเพื่อนบ้านมาดู กลับถูกรุมต่อยอาการสาหัส

หน่วยอาสากู้ภัยอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เร่งนำตัวนายใจ บุญกระโทก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 หมู่ที่ 12 ตำบลละลมใหม่ ในอำเภอโชคชัย ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต หลังถูกผึ้งหลวงรุมต่อยตามใบหน้าและลำตัว รวม 80 จุด ขณะที่นายสมัย ปลิงกระโทก อายุ 49 ปี เพื่อนบ้าน ถูกผึ้งหลวงรุมต่อย ได้รับบาดเจ็บด้วยอีก 1 คน ซึ่งล่าสุด อาการของนายใจดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ชาวบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ผึ้งหลวงได้มาสร้างรังอยู่ที่บ้านหลังนี้ จนมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 เซนติเมตร และมีผึ้งอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายใจ เจ้าของบ้าน ถือว่า เป็นโชคลาภ และเป็นมงคลกับบ้านตนเอง จึงไม่ได้ไล่ผึ้งไป และปล่อยให้อาศัยอยู่มานานกว่า 1 ปี แล้ว

กระทั่งนายสมัย ขอมาดูรังผึ้งเป็นขวัญตา นายใจ จึงพาเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก่อนจะถูกผึ้งหลวงบินออกจากรัง และรุมต่อยทั้ง2 คน โดยนายสมัย ซึ่งมีร่างกายปกติ วิ่งหนีออกมาอย่างรวดเร็ว จึงถูกผึ้งต่อยเพียงเล็กน้อย ส่วนนายใจ ซึ่งขาพิการ วิ่งไม่ทัน ถูกรุมต่อยตามใบหน้า และลำตัวกว่า 80 จุด บาดเจ็บสาหัส หายใจรวยริน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านนายนำ ปลอดกระโทก นายก อบต.ละลมใหม่ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.60) จะจัดชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์ของ อบต. ลงไปช่วยกำจัดผึ้ง เพื่อไม่ให้ต่อย และบินออกอาละวาดกับชาวบ้านอีกต่อไป

Cr. ประสิทธิ์ // นครราชสีมา.

เชื่อผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่ในบ้านให้โชคกลับถูกรุมต่อยอาการสาหัส