คนร้ายไม่เกรงกลัวบาปกรรม เข้างัดตู้บริจาคภายในวัดนายายอาม จังหวัดจันทบุรี คืนเดียว 5 ตู้ กวาดเงินบริจาคค่าไฟและทุนการศึกษากว่าหมื่นบาท หลบหนี

นางอำไพ คณะจันทร์ แม่ครัวที่ดูแลศาลาภายในวัดนายายอาม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี พาดูจุดเกิดเหตุที่คนร้ายเข้ามาทำการงัดตู้รับบริจาคเงินของทางวัด ไปรวมทั้งหมด 5 ตู้ ซึ่งเป็นตู้ที่ตั้งอยู่ข้างรูปเหมือนเกจิอาจารย์ พบมีร่องรอยของการถูกไขควงงัดที่ฝาตู้ จนเป็นรอยอย่างเห็นได้ชัด จำนวน 3 ตู้

ส่วนตู้บริจาคค่าไฟ ที่พบว่า ถูกอุ้มมาทิ้งข้างเมรุนั้น มีสภาพบานพับคล้องแม่กุญแจถูกงัดออกจนพังเสียหาย และมีไขควงวางอยู่ด้วย ขณะที่ตู้รับบริจาคทุนการศึกษา ถูกนำไปทิ้งที่ป่าหญ้า หลังตลาดนัด ห่างจากวัด 1 กิโลเมตร

โดยนางอำไพ สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะใช้ประตูด้านหน้าเมรุเข้าไปก่อเหตุ เนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 1 พฤษภาคม เจ้าอาวาสได้ให้ช่างมาตัดกุญแจออก หลังจากมีญาติโยมมาดูสถานที่ทำบุญ แต่หากุญแจไม่เจอ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า คนร้ายน่าจะย่องเข้ามาก่อเหตุกลางดึก

ด้านชาวบ้านละแวกดังกล่าว เล่าว่า ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เห็นวัยรุ่นชาย 2 คน รูปร่างผอม ใส่หมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว ผ่านด้านหลังศาลาวัด ซึ่งทางดังกล่าว ไม่ใช่ทางที่คนทั่วไปใช้สัญจรช่วงดึก กระทั่งวันนี้ ชาวบ้านเตรียมทำความสะอาดศาลาถวายเพลพระ เหลือบเห็นสายสิญจน์ตกที่พื้น จึงตรวจสอบ จนรู้ว่า ตู้บริจาคถูกงัด

ทั้งนี้ คาดว่า คนร้ายได้เงินไปกว่าหมื่นบาท เนื่องจากมีญาติโยมมาทำบุญ และหยอดเงินใส่ตู้บริจาคเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดยังไม่ได้เปิดตู้มากว่า 1 เดือนแล้ว

Cr. ธวัชชัย // จันทบุรี

ไม่กลัวบาป!! โจรงัดตู้บริจาคในวัดที่จันทบุรี 5 ตู้ในคืนเดียว