เจ้าของร้านอาหารฮังเลย์ ยืนยัน ถูกสั่งปิดร้านจริง พร้อมเข้าขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 แล้ว ด้านตำรวจที่ถูกกล่าวหาชี้แจงสั่งปิดเพราะร้านเสียงดัง ถูกร้อนเรียนจากชาวบ้านบ่อยครั้ง

หลังจากเพจดังชื่อ แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความที่ ร้านอาหารชื่อ ฮังเลย์ ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจระดับสูง ในเขตโรงพักดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี สั่งปิดร้านด้วยวาจาเป็นเวลา 7 วัน จนต้องปิดป้ายประกาศเซ้งร้านอาหาร อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยถูกสั่งปิดแบบนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ทำให้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของพนักงานในร้าน โดยเพจดังกล่าว ยังนำคลิปเสียงที่สั่งปิดร้าน ออกมาแฉ จนสร้างเสียงวิจารณ์ในสังคมโซเชียลอย่างมาก

จากนัั้นเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ได้ติดต่อสอบถามเจ้าของร้านดังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงดึกวันที่ 24 เมษายน มีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าให้ปิดร้าน 7 วัน เพราะนักร้องพูดจาไม่เข้าหู และ แคชเชียร์ไม่ยอมลดค่าอาหาร ตนจึงสามีโทรศัพท์ไปหาตำรวจระดับสูงนายหนึ่ง และ ถูกย้ำสั่งปิด 7 วัน ตามคลิปเสียงที่ออกไปจริง

จึงต้องการขอความเป็นธรรม เพราะไม่อยากให้ประชาชนคนธรรมดาโดนกลั่นแกล้ง และ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อขอความเป็นธรรมแล้ว

ขณะที่ตำรวจ ที่ถูกกล่าวอ้าง ได้ออกมาชี้แจงว่า การสั่งปิดร้านนี้ เนื่องจากเสียงดังและได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และ เคยให้ลูกน้องเข้าไปเตือนก็ได้รับการพูดจาไม่ดีใส่ แถมเร่งเสียงให้ดังกว่าเดิม ส่วนที่ถูกกล่าวหา แม้จะเสียความรู้สึกแต่ก็ยังไม่คิดแจ้งความกลับ พร้อมชี้แจ้งว่า เคยไปนั่งร้านดังกล่าวเพียงครั้งเดียว ช่วงมารับตำแหน่งใหม่ๆ เพื่อดูว่าแต่ละร้านเป็นอย่างไร ไม่ใช่ไปนั่งในวันที่เกิดเหตุตามที่มีสื่อบางฉบับกล่าวอ้าง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านที่ในพื้นที่ บอกว่า ร้านดังกล่าว เปิดมานานแล้ว และ มีเสียงดนตรีดังจริง อีกทั้ง สามีเจ้าของร้านยังเคยเป็นตำรวจที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ และ ย้ายไปในจังหวัดอื่นแล้ว แต่ก็ยังเห็นมาอยู่ที่ร้านบ่อยครั้ง

เจ้าของร้านอาหารประกาศเซ้งร้าน เพราะถูกตำรวจยศใหญ่สั่งปิด