ตำรวจ แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและฝ่าฝืนสัญญาณไฟ กับเจ้าของรถกระบะที่ขับฝ่าไฟแดงแยกหลักกิโลยักษ์ จ.ลำปาง ชนรถจักรยานยนต์ มีคนเจ็บ 3 ราย

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์ ที่บันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 60 ขณะจอดติดสัญญาณไฟอยู่บริเวณสี่แยกภาคเหนือ (แยกหลักกิโลยักษ์) ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยสามารถจับภาพวินาทีที่รถจักรยานยนต์หลายคันจากฝั่งตรงข้ามกำลังจะขับผ่านแยก ปรากฏว่า รถกระบะ สีน้ำเงิน ได้ขับขี่รถมาจากถนนสายเลี่ยงเมืองลำปางก่อนที่จะขับฝ่าสัญญาณไฟแดง ออกมาอย่างรวดเร็วจนทำให้พุ่งชนรถจักรยานยนต์เข้าอย่างแรง ทั้งรถจักรยานยนต์ และ คน ซึ่งเป็นทั้งชายและหญิงกระเด็นไปคนละทิศทาง ก่อนที่ร่างจะตกอยู่กับพื้นถนน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ระบุ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยดี และได้พักรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง ส่วนคู่กรณีคือคนขับรถกระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนแล้ว และ รับสารภาพว่า ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงจริง โดยขับรถมาจาก จ.แพร่ จะไปซื้อเซรามิคที่โรงงานบ้านปงแสนทองเพื่อจะนำกลับไปขาย โดยขับมาตามถนนเลี่ยงเมืองก่อนที่จะถึงแยกไฟแดง ก็ได้ขับตามท้ายรถบรรทุกพ่วงมาโดยไม่ได้ทันดูสัญญาณไฟ จึงได้เร่งเครื่องรถขับตามไปจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและฝ่าฝืนสัญญาณไฟ

ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับกระบะฝ่าไฟแดงพุ่งชนจยย.ที่จ.ลำปาง