เจ้าของสุนัขพันธ์พิตบูล 3 ตัว ที่รุมกัดหญิงวัย 42 ปี จนบาดเจ็บ ต้องเย็บกว่า 70 เข็ม เตรียมย้ายสุนัขไปอยู่ที่อื่นแล้ว หลังชาวบ้านผวากลัวถูกทำร้ายซ้ำรอย

จากกรณีที่หญิงวัย 42 ปี ชาวบ้านป่าจ้ำ อ.แม่ทะ จังหวัดลำปาง ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล 3 ตัว ของเพื่อนบ้าน รุมขย้ำกัด ขณะเดินออกจากบ้านไปงานบวชลูกชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ปากฉีกเนื้อหลุด และยังถูกกัด รอบศีรษะ ต้องเย็บกว่า 70 เข็ม เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดหญิงวัย 42 ปี เล่าว่า สุนัขกระโจนมาที่รั้ว จนรั้วเปิดเอง ทำให้สุนัขวิ่งออกมารุมกัด โชคดีที่มีชาวบ้านผ่านมาช่วย ไม่เช่นนั้นคงเจ็บตัวมากกว่านี้ ตอนนี้เรื่องคดีความได้ตกลงยอมความกันแล้ว เจ้าของสุนัขได้ตกลงเยียวยาจ่ายเงินค่าเสียหายให้ 3 หมื่นบาท

ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงยังคงหวาดผวา กลัวว่าฝูงสุนัขอาจจะเข้ามากัดชาวบ้านอีก จึงร้องเรียนไปยังเจ้าของบ้านให้ย้ายสุนัขออกไปจากหมู่บ้าน

ด้านเจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนนี้สุนัขทั้ง 3 ตัว ยังถูกเลี้ยงไว้ในบ้านเหมือนเดิม ช่วงนี้ยอมรับว่าสุนัขอาจจะเครียดบ้าง ต้องหาวิธีคลายร้อนให้กับสุนัข และช่วงวันเกิดเหตุสุนัขได้กระโจนไปที่ประตูเหล็กที่หน้าบ้านแล้วประตูบ้านก็เลื่อนไหล จนประตูเปิดออก ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมหาบ้านใหม่ให้สุนัขแล้ว โดยจะนำสุนัขทั้ง 3 ตัว ไปอยู่ในสวนป่าแห่งหนึ่ง ในอ.เกาะคา จังหวัดลำปาง แต่ตอนนี้กำลังเตรียมเรื่องสถานที่อยู่