ตำรวจเร่งหาเบาะแสติดตามคนร้ายยิงข้าราชการคุรุสภา หลังวงจรปิดจับภาพได้ว่า มีรถเบนซ์มารับตัวผู้ต้องหาออกไปจากที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคุมแจ้งข้อหาคนขับรถเบนซ์พร้อมนำตัวฝากขังศาล

กล้องวงจรปิดภายในกระทรวงศึกษาธิการบริเวณหน้าตึกสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. บันทึกภาพนายจำลอง พุ่มมาลัย มือปืนที่ก่อเหตุยิงนางวาสนา บุระคร เจ้าหน้าที่ สกสค.เสียชีวิต ก่อนจะเดินมาขึ้นรถเบนซ์สีบรอนทองและหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ก่อนนายจำลองจะลงมือก่อเหตุได้มานั่งพูดคุยกันตามปกติ แต่มีลักษณะเครียดกว่าทุกครั้ง พร้อมระบายปัญหาความรักที่มีต่อผู้ตายให้ฟัง จากนั้นก็ลุกเดินเข้าไปคุยกับผู้ตาย ตอนแรกก็ไม่มีปากเสียงหรือทะเลาะกัน คุยกันอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนเสียงปืนจะดังขึ้น 3 นัด

หลังก่อเหตุนายจำลองได้กลับมาที่ป้อมยามพร้อมกับพูดว่าจะยิงตัวเองตายตาม ก่อนจะเดินไปขึ้นรถเบนซ์ของเพื่อนที่มารอรับขับหลบหนีไป ทางถนนพิษณุโลก

สอดคล้องกับแนวทางสืบสวนของตำรวจ ที่แกะรอยพบว่า รถเบนซ์คันดังกล่าว มาส่งผู้ต้องหาบริเวณสายใต้ใหม่ จึงทำการควบคุมตัวคนขับรถเบนซ์คือนายสมชาย มาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีก่อนนำตัวฝากขัง

ส่วนตัวนายจำลอง ผู้ต้องหา ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว จากเบาะแสพบว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ภาคกลางและภายในสัปดาห์นี้คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

ส่วนศพของครูสาว ญาติได้นำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์แล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยครอบครัว บอกว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสีย พร้อมบอกผู้ต้องหาว่าไม่ต้องมากราบขอขมาศพ อยากให้ประหารชีวิตให้ตายตกไปตามกัน

ตำรวจเร่งแกะรอยตามล่าคนร้ายยิงสาวคุรุสภา-คุมตัวเพื่อนที่พาหลบหนีฝากขัง