เผาแล้ว!รปภ.หนุ่มเหยื่อมือยิงหน้าสนามมวยลุมพินี เผยชีวิตสุดอาภัพ นิสัยดีขยันทำมาหากิน เลี้ยงลูกวัยแบเบาะ หนำซ้ำพ่อตาย แม่ตามองไม่เห็นและหูตึงอาศัยอยู่กับพี่สาว วอนจับคนร้ายมาชดใช้กรรมให้เร็วที่สุด

วันที่ 26 มี.ค.2560 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 12 ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอนุชา ประทุมมา อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามมวยลุมพินี ที่ถูกมือปืนยิงเสียชีวิต จากการพยายามเข้าระงับเหตุทำร้ายร่างกายนายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค สนามมวยเวทีลุมพินี

โดยศพของนายอนุชา ญาติได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ที่วัดบ้านหนองแหน ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติพี่น้อง มารดา ภรรยและลูกสาววัย 4 เดือน ด้วยความโศกเศร้าอาลัย

นางสาวพรนิภา ปทุมมา พี่สาว เล่าว่า หลังจากที่พ่อเสียชีวิต เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2555 ตนเองก็ย้ายไปอยู่กับสามีที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้รับแม่ไปอยู่ด้วยเนื่องจากที่บ้านไม่มีใครดูแล เพราะแม่พิการหูตึง และตามองไม่เห็น ส่วนน้องชาย(นายอนุชา ผู้เสียชีวิต)ได้เข้ารับราชการเป็นทหารเกณฑ์อยู่ 2 ปี หลังจากปลดประจำการได้งานทำที่กรุงเทพฯ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามมวยลุมพินี ซึ่งทำงานงานเกือบ 1 ปี มีภรรยา และลูก 4 ขวบ ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว โดยนายอนุชา เป็นคนดี เข้ากับคนอื่นง่าย ขยันทำมาหากิน ซึ่งทุกเดือนนายอนุชาจะส่งเงินมาให้กับภรรยา เพื่อเป็นค่านมลูก และใช้จ่ายภายในบ้าน พร้อมทั้งส่งไปเป็นค่ายารักษาแม่ที่อยู่กับพี่สาว โดยหวังว่าสักวันหนึ่งหากเก็บเงินได้สักก้อนก็จะลาออกจาก รปภ. กลับมาประกอบอาชีพที่บ้าน แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน ซึ่งทางญาติๆ อยากให้กับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเหตุดังกล่าวถือว่าอุกอาจมาก อีกทั้งนายอนุชาก็เหมือนพลเมืองดีที่ช่วยเข้าระงับเหตุ แต่ก็ต้องถูกยิงเสียชีวิต แต่คนร้ายยังคงลอยนวล อยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาชดใช้กรรมโดยเร็ว เพื่อให้นายอนุชาตายตาหลับ

สำหรับความช่วยเหลือทางบริษัท รปภ.ต้นสังกัด ได้ให้เงินค่าดำเนินการเคลื่อนศพมาจำนวน 20000 บาท ส่วนทางสนามมวยให้เงินมา 30000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวได้จ่ายค่าจัดงานศพไปแล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไป ได้แต่หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับคนร้ายมาลงโทษได้เร็วที่สุด

 

Cr.วัลลภ/มหาสารคาม