สังคมออนไลน์ แชร์เหตุตำรวจต่อยกู้ภัยระหว่างช่วยผู้บาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจ ที่นำส่งโรงพยาบาลช้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าแจ้งความ ส่วนตำรวจคนดังกล่าว ถูกสั่งย้าย

ภาพเหตุการณ์ตำรวจกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยคนหนึ่ง ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กชื่อ “หนุ่ยทีมภาพและสื่อกู้ภัยมังกรพิจิตร” มีเนื้อหาในเชิงตั้งคำถามว่า การที่ทีมอาสากู้ภัย ช่วยเหลือคนเจ็บตามขั้นตอน แต่เหตุใดกลับถูกทำร้าย

ล่าสุด นายไพรวัลย์ บันทึก ทีมอาสากู้ภัยมังกรพิจิตร มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย คือดาบตำรวจวิรัตน์ ทองสุข สายตรวจประจำป้อมบ้านหนองลากฆ้อน

นายไพรวัลย์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อคืน หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คันชนกัน ในตำบลหนองพระ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 1 คนและเสียชีวิต 1 คน ทีมอาสากู้ภัยมังกรพิจิตร ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรวมถึงตน

แต่ขณะช่วยผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัส ที่สะโพกและขา ดาบตำรวจวิรัตน์ ได้บอกให้ทีมอาสากู้ภัย ให้เร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลตลอดเวลา ขณะที่ตนและทีม พยายามดามขาผู้บาดเจ็บ ตามขั้นตอนที่อบรมมา ซึ่งต้องใช้เวลา เพื่อให้พร้อมเคลื่อนย้าย และปลอดภัยมากที่สุด แต่กลับถูกต่อยเข้าที่ปาก

ขณะเดียวกันทีมข่าว ได้สอบถามไปยังดาบตำรวจวิรัตน์ ซึ่งปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายหน่วยอาสากู้ภัย เป็นเพียงแค่ผลักอกเท่านั้น

ล่าสุด ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวังทรายพูน ได้มีคำสั่งให้สอบสวนวินัยดาบตำรวจวิรัตน์ พร้อมมีคำสั่งย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่บันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรวังทรายพูน พร้อมสอบสวนข้อเท็จจริง ส่งรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา

สั่งสอบ!! 'ตำรวจ'เลือดร้อน ต่อย'กู้ภัย' ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ