ตำรวจยะลา วางมาตรการเข้มตรวจสอบยานพาหนะในเขตเมือง ป้องกันเหตุร้าย และบังคับใช้กฎหมายรถบรรทุกเศษยาง ทำน้ำยางเรี่ยราดบนท้องถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกเศษยาง ที่วิ่งบนท้องถนนโดยปล่อยน้ำยาง ที่มีกลิ่นเหม็น ลงบนผิวถนน จนเกิดมลภาวะทางกลิ่นไปทั่วเมืองยะลา และยังทำให้ผิวนถนนมีความลื่น จนทำให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุจากผิวถนนลื่นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจรถบรรทุกเศษยาง ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย โดยใช้การปรับจากเบาไปหาหนัก พร้อมทำความเข้าใจแก่ผู้ขับขี่ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนส่วนรวมด้วย

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการป้องกันเหตุร้าย การลักลอบเข้ามาสร้างสถานการณ์ในเขตตัวเมือง หลังจากมีแกนนำหลายคนได้ออกมามอบตัวกับทางฝ่ายความมั่นคง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนในสภาพความเป็นอยู่ที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ในป่าเขา ทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เกิดความไม่พอใจที่กำลังพลได้ทยอยออกมามอบตัวกับทางราชการ อาจมาก่อเหตุร้ายเพื่อแสดงศักยภาพในเขตเมืองได้ จึงได้มีการสั่งให้มีการตรวจเข้มในการตรวจสอบรถทุกชนิด

ยะลา จราจรวางมาตรการเข้มรถบรรทุกเศษยาง