ฝากขัง 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล พัวพันค้ายาเสพติดส่งศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยยังหลบหนีอีก 1 คน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบห้องฝ่ายสืบสวนทุก สน. หวั่นซ้ำรอย

ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ควบคุมตัว 5 ตำรวจ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากห้องขัง ภายใน สน. ประกอบด้วย ร้อยตำรวจเอกสุพัฒน์ ประจงหัตถ์ ร้อยตำรวจเอกนิติธร พลบุญ ดาบตำรวจปริญญา จิตต์หาญ จ่าสิบตำรวจภูณัช เนตรสว่าง และสิบตำรวจตรีเรืองยศ สามบุญเรือง ซึ่งทั้งหมดเป็นตำรวจ สน.บวรมงคล ที่ถูกจับพร้อมเสพติดจำนวนมาก ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน

ทั้งนี้ ท้ายคำฟ้อง ระบุว่า ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าของรัฐ เกรงว่า หากได้ประกันตัว จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน-ข่มขู่พยาน จึงขอคัดค้านการประกันตัว โดยขณะทั้งหมดออกจากห้องควบคุม ได้นำผ้าขนหนูมาปิดบังใบหน้าตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้อยตำรวจโทวีระพล คำดี ที่ยังหลบหนีอีก 1 คนนั้น ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานกับทางญาติให้เข้ามอบตัว โดยคาดว่า อาจหลบหนีไปยังต่างจังหวัด

โดยหลังมีการจับกุมนายตำรวจที่พัวพันคดียาเสพติด พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล จำนวน 88 สน. จัดชุดตรวจค้นห้องฝ่ายสืบสวน-ชุดจู่โจม ตามล็อคเกอร์ และตู้เก็บของส่วนตัว พร้อมรายงานผลให้ทราบผลภายใน 10 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

สำหรับเหตุการณ์จับกุมคดียาเสพติด ที่มีตำรวจมาเกี่ยวข้องครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวานนี้ หลังตำรวจสืบสวนนครบาล 7 และตำรวจ สน.บางขุนนนท์ สอบสวนขยายผลจากผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ก่อนออกหมายจับตำรวจ 6 คน ก่อนจับกุม และมอบตัวได้ 5 คน ได้ที่ สน.บวรมงคล พร้อมยาบ้า 13000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคจำนวนหนึ่ง โดยเหลือผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจอีก 1 คน อยู่ระหว่างหลบหนี

'ฝากขัง' 5 ตร.ค้ายาเสพติด - ผบช.น.เข้ม 'สั่งค้น' 88 สน.