ตำรวจจับกุมตัว ลูกจ้างร้านขายเหล็ก ก่อเหตุฆ่าลิเกสาวประเภทสองหน้าตาดี ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบสวน สารภาพอ้างว่า รู้สึกแค้นที่มีเพศสัมพันธ์กันแล้วไม่ยอมจ่ายค่าตัว

นายอนุวัฒน์ เพ็งพุฒ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้บีบคอและใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นายชญานนท์ เกิดพันธุ์ สาวประเภทสอง นักแสดงลิเกคณะ ส.สำรวมศิลป์ จนเสียชีวิตภายในห้องน้ำบ้านที่กำลังก่อสร้างหลังหนึ่งในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนลงมือชิงทรัพย์หลบหนีไป เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถูกพนักงานสอบสวนคุมตัวมาสอบปากคำ หลังติดตามจับกุมไว้ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นของภรรยาผู้ต้องหา

โดย นายอนุวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นลูกจ้างของร้านขายเหล็กในอำเภอเสนา และรู้จักกับผู้ตายมาก่อน เคยมีเพศสัมพันธ์กัน 2-3 ครั้ง และทุกครั้งจะได้เงินจากผู้ตายครั้งละประมาณ 200-300 บาท โดยล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ตายอีก แต่ผู้ตายไม่ยอมจ่ายเงิน บอกจะจ่ายให้ภายหลัง

กระทั่งวันเกิดเหตุตนได้ติดต่อมาหาผู้ตายอีกเพื่อจะขอซื้อยาบำรุงที่ผู้ตายขายอยู่ แต่ผู้ตายได้ขอให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย จึงได้ชวนกันเข้าไปภายในห้องน้ำที่เกิดเหตุ ก่อนที่ตนจะทวงเงินอีกครั้งจากผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมให้อีก ตนจึงเกิดความโมโห เดินออกมาจากห้องน้ำไปหยิบอาวุธมีดมาจากภายในบ้านของผู้ตายซึ่งอยู่ใกล้กัน แล้วมีเพศสัมพันธ์จนเสร็จ

จากนั้นตนจึงทวงเงินผู้ตายอีกครั้ง จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ตนจึงใช้มือบีบคอผู้ตายแล้วใช้มีดจ้วงแทงผู้ตายหลายครั้งจนเสียชีวิต ก่อนจะปลดสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง สร้อยข้อมือ 2 สลึง แหวนอีก 1 วง หลบหนีไป จากนั้นจึงได้นำสร้อยคอทองคำของผู้ตายไปขาย เพื่อเอาเงินไปซื้อแหวนทอง 2 วงไปให้กับภรรยาตนเอง

จับมือฆ่าลิเกสาวประเภทสอง อ้างแค้นมีเพศสัมพันธ์ไม่จ่ายเงิน