'พันตรี อาณันย์ วัชโรทัย'สมาชิกสปท. เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี หลังเกิดอาการแทรกซ้อน ขณะทำการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับ

ในช่วงค่ำวานนี้ ( 7 ม.ค.) พันตรีอาณันย์ วัชโรทัย สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังเข้ารับการรักษาตัวมานาน 3-4 เดือน ด้วยโรคหัวใจ โรคปอด โรคตับ และเกิดอาการแทรกซ้อน กระทั่งล่าสุดในช่วงที่แพทย์กำลังจะทำการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับให้กับ พันตรีอาณันย์ ได้เกิดอาการแทรกซ้อนจึงทำให้เสียชีวิตลงด้วยวัย 59 ปี

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสปท.คนที่ 1 เปิดเผยว่า พันตรีอาณันย์ เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้งในช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา และจะโทรบอกตนเสมอเรื่องลาประชุม เพราะด้วยความเป็นห่วงงานต่างๆซึ่งเมื่อวานซืน (5ม.ค.) พันตรีอาณันย์ ได้โทรหาตนด้วยเสียงอิดโรยและให้ภรรยาพูดต่อเล่าถึงอาการเจ็บป่วย ทั้งตับ ปอด หัวใจและสมองโดยจะต้องผ่าตัดตับต่อจากบอลลูนหัวใจ จนกระทั่งภรรยาแจ้งข่าวว่า พันตรีอาณันย์ได้เสียชีวิตลงแล้ว

สำหรับประวัติของ พันตรีอาณันย์ เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2501 เป็นบุตรของ นายบุญดำรงศักดิ์ วัชโรทัย กับนางพอชม วัชโรทัย สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 28 และ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขณะงานด้านการเมือง พันตรี อาณันย์ เคยร่วมกับพรรคประชากรไทย และพรรคความหวังใหม่ และเคยได้รับแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมืองในรัฐบาลของพรรคไทยรักไทย ปี 2554 พันตรีอาณันย์ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป สังกัดพรรคเพื่อไทย

และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 123 แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ก่อนที่คสช.จะทำการรัฐประหารขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 จากนั้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2557 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และยังเคยเป็นแกนนำเสนอให้มีการตั้งบ่อนคาสิโนถูกกฏหมายขึ้นในประเทศไทย ส่วนตำแหน่งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต เป็นสมาชิกสปท. และยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเลขานุการวิปสปท.ด้วย

'อาณันย์ วัชโรทัย'สปท.เสียชีวิตหลังผ่าตัดเปลี่ยนตับ