ชาวนาในจังหวัดสุรินทร์ มาขายข้าวสารในกรุงเทพฯเป็นวันแรก แต่กลับถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรใบละ 1 พันบาทปลอมมาซื้อข้าวสาร ทำให้ต้องเสียทั้งเงินทอน และข้าวสารฟรี ให้มิจฉาชีพรายนี้

นางทองนาค อนันตสุข อายุ67ปี ชาวนาจังหวัดสุรินทร์ แสดงธนบัตรฉบับละ 1 พันบาทให้ดู ซึ่งปรากฏว่าเป็นของปลอม หลังถูกมิจฉาชีพซึ่งเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 35-40 ปี นำธนบัตรใบนี้มาซื้อข้าวสาร ซึ่งนางทองนาคได้มาขายตามโครงการ คาราวานชาวอีสาน ที่หน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรี

นางทองนาคบอกว่า คนร้ายมาซื้อข้าวสาร 3 กิโลกรัม รวมราคา 100 บาทและได้ให้ธนบัตรฉบับละ 1 พันบาทมา ตนจึงได้ทอนเงินไป 900 บาท จากนั้นจึงนำธนบัตรที่ได้ไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงรู้ว่าเป็นของปลอม เนื่องจากสีของธนบัตร และ ความคมชัดต่างจากธนบัตรจริง

นางทองนาค บอกว่าเช่ารถมาจากจังหวัดสุรินทร์กับเพื่อนบ้าน เพื่อมาขายข้าวสารในกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม แต่เพิ่งจะได้ขายข้าวได้วันนี้เป็นวันแรก เพราะหาข้าวสารที่นำมาขายไม่เจอ แต่พอขายได้ก็ถูกมิจฉาชีพมาหลอกลวงทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จนถึงขณะนี้ขายข้าวได้เพียง 2 พันบาทเท่านั้นซึ่งรวมเงินธนบัตรปลอมที่ได้มาด้วย ซึ่งยังขาดเงินอีกถึง 17,200บาท โดยหลังจากนี้จะไปแจ้งตำรวจเพื่อให้ตามจับมิจฉาชีพรายนี้มาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวนา จ.สุรินทร์โอดถูกมิจฉาชีพใช้แบงค์ปลอมหลอกซื้อข้าวสาร