หญิงโพสต์คลิปแฉวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง บนหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ปล้นเงินนักท่องเที่ยว ล่าสุดตำรวจสามารถคุมตัวคนขับรถได้ โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกลงค่าโดยสารกับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมจ่าย

ภาพเหตุการณ์จากเฟสบุ๊คของคุณชลิตา เย็กรัมย์ ได้โพสต์ภาพขณะที่คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบนหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ปล้นเงินนักท่องเที่ยวในซอยเก็บทรัพย์ หาดป่าตอง ถนนทวีวงศ์

โดยมีผู้เข้าชมและแชร์มากกว่า 4 หมื่นครั้ง พร้อมระบุว่า มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงฝากแชร์เตือนภัยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เมาสุรามักจะโดนปล้นเป็นประจำ เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวจำชื่อโรงแรมไม่ได้ จะพาไปปล่อยที่ลานโลมา หมุนเวียนกันมารับ จนเงินหมดกระเป๋า

โดยขอให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ตเข้ามาดูแล เพราะ เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 ธ.ค.) ตำรวจสภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามตัว นายประเสริฐชัย โพธิ์ถาวร อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช คนขับวินจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาสอบสวน โดยยอมรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.45 น. ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ ไอ สีดำ ทะเบียน คมบ.498 นครศรีธรรมราช ออกตระเวนขับรับจ้างส่งผู้โดยสาร

เมื่อขับมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าจังซีลอน มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าจ้างให้ไปส่งที่ร้านนวด ซอยเก็บทรัพย์ โดยตกลงจ่ายเงินค่าโดยสาร 1,000 บาท แต่เมื่อถึงเป้าหมาย ปรากฎว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมจ่ายเงิน จึงได้ชิงเอาเงินในมือของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาจำนวน 1,000 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่พอใจ ทำให้บุคคลที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาดูและถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ ตนจึงคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว แล้วได้ขับรถออกมาจากซอยดังกล่าวทันที

เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีข้อหาใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน โดยเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท และตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ ที่ สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2547 และคดีลักทรัพย์ ที่ สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2549

สั่งปรับ 2 พันบาท มอเตอร์ไซค์รับจ้างหาดป่าตองปล้นเงินนักท่องเที่ยว